ข่าว

ทบ. ยังไม่คลายล็อก"เคอร์ฟิว" ทหารห้ามออกจากที่พัก 3 ทุ่ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พล.อ.ณฐพนธ์" ที่ปรึกษาพิเศษกองทัพบก รับมอบ หน้ากากอนามัยN95 จากจีน ส่งมอบ รพ.ทหาร ทั่วประเทศ เน้น 3 จชต. ยัน ไม่ปลดล็อค เคอร์ฟิว ทหาร

         วันที่ 14 พ.ค.2563 ที่กองบัญชาการกองทัพบก พล.อ.ณัฐพล ศรีสวัสดิ์ ที่ปรึกษาพิเศษกองทัพบก รับมอบ หน้ากากอนามัย N95 จากประเทศจีนว่า ของเหล่านี้ได้มาจากผู้ช่วยทูตทางทหารจีน ซึ่งจะใช้ดูแลบุคลากรทางการแพทย์โดยเฉพาะ นอกจากนี้ที่จะตามมา ยังมีหน้ากากอนามัย สำหรับกำลังพลที่มีความเสียง อีก 80,000 ชิ้น เครื่องตรวจวัดอุณหภูมิอีก 360 เครื่อง

         ซึ่งสิ่งของในวันนี้จะส่งต่อไปยังโรงพยาบาลทหาร ทั่วประเทศโดยเน้นบุคลากรทางการแพทย์เท่านั้น แต่จะเน้นหนักโรงพยาบาล ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เนื่องจากเป็นพื้นที่ เสียงในการแพร่ระบาด ไวรัสโควิด-19

         เมื่อถามถึง กรณีรัฐบาลเตรียมผ่อนคลายกิจกรรมและกิจการระยะที่สอง พล.อ.ณฐพนธ์ กล่าวว่า ขณะนี้ก็มีการผ่อนคลายเนื่องจากอยู่ไปนานๆก็จะทำให้เกิดความเครียด กังวล ซึ่งรัฐบาลก็มีมาตรการพัฒนาขึ้นมาและกำลังจะพิจารณาในระยะต่อไป ในส่วนของกองทัพบก ก็ต้องฟังคำสั่งจากรัฐบาล ว่าจะต้องดำเนินการอย่างไร

         แต่ในส่วน มาตรฐานของกองทัพบก ที่ไม่ให้กำลังพลออกนอกเคหสถาน ในช่วง 21.00 น.นั้น กองทัพบกยังไม่ได้ผ่อนคลายมาตรการดังกล่าว จนกว่า สถานการณ์จะมีความเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดีมากขึ้น ทั้งนี้เรายังไม่ทราบว่ารัฐบาลจะมีมาตรการเช่นนี้ไปอีกยาวนานแค่ไหน การดำเนินการทุกอย่างอยู่ในความไม่ประมาท

        " เราล็อคค่ายทหารมาก่อนที่รัฐบาลจะประกาศเคอร์ฟิว โดยห้ามออกนอกที่พักในเวลา 3 ทุ่ม และก็ยังต้องล็อกเพื่อความเข้มข้นต่อไป" พล.อ.ณฐพนธ์ ระบุ
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ