ข่าว

ปมร้อน "ตู้ปันสุข" พิธา ซัดแหลก บิ๊กตู่ ดูถูกประชาชน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พิธา ลิ้มเจริญรัตน์" หัวหน้าพรรคก้าวไกล ซัด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ดูถูกประชาชน หลังกล่าวรับไม่ได้และอย่าเห็นแก่ตัว ปมประชาชนยื้อแย่งสิ่งของจาก ตูู้ปันสุข

เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2563 นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี วิจารณ์ภาพประชาชนที่กำลังยื้อแย่งข้าวของจากโครงการ "ตู้ปันสุข" ว่ารับไม่ได้และอย่าเห็นแก่ตัว พร้อมกับแนะนำให้มีคนเฝ้าหรือติดกล้องบันทึกพฤติกรรมประชาชนนั้น ว่า ความคิดดังกล่าวถือเป็นการดูถูกประชาชน และสะท้อนว่านายกฯ ไม่เคยมองย้อนกลับไปดูการบริหารจัดการของตนเองว่ามีปัญหาเลย

ตู้ปันสุข ,พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ,นายกรัฐมนตรี

ถึงแม้รัฐบาลจะไม่สามารถบริหารเงินเยียวยา 5,000 บาท อย่างมีประสิทธิภาพได้ แต่อย่างน้อยควรทำโครงการธนาคารอาหาร เพื่อให้ประชาชนมีทางออก ไม่อดตาย เพราะประเทศไทยที่อุดมสมบูรณ์ขนาดนี้ ไม่สมควรต้องมีคนมากมากต้องหิวโหย ซึ่งโครงการธนาคารอาหารนี้ ตนได้เคยเสนอให้รัฐบาลทำตั้งแต่เดือนเมษายนแล้ว แต่ก็ไม่เคยเกิดขึ้น ทำให้ประชาชนต้องมองหาวิธีการช่วยเหลือดูแลกันเอง และหากต้องเป็นอย่างนี้ทุกครั้งก็ไม่รู้ว่าจะมีรัฐบาลแบบนี้ไว้ทำไม

นายพิธา ยังกล่าวอีกว่า "ปัญหาปากท้องของประชาชนเป็นเรื่องใหญ่ที่ควรได้รับแก้ไขอย่างเร่งด่วน พรรคก้าวไกล นอกจากการลงพื้นที่อย่างแข็งขันเพื่อหาทางช่วยบรรเทาปัญหาเฉพาะหน้าแล้ว เรายังพยายามอย่างเต็มที่ฐานะฝ่ายนิติบัญญัติ ผ่านการผลักดันให้เปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญตั้งแต่เดือนเมษายน เพื่อให้สามารถผ่านงบประมาณออกมาเยียวยาประชาชนได้อย่างทั่วถึงและรวดเร็ว แต่ก็ไม่เป็นผลเพราะขาดแรงสนับสนุนจากฝ่ายรัฐบาล

พิธา , ก้าวไกล ,ตู้ปันสุข

 

 

 

สำหรับโครงการตู้กับข้าวตู้ปันสุข การที่ได้เห็น พล.อ.ประยุทธ์ ออกมาแสดงความคิดเห็นแบบนี้ รวมถึงเสนอให้มีการติดตั้งกล้องวงจรปิดเพื่อสอดแนมประชาชนดูว่าใครหยิบอะไรไปมากน้อยขนาดไหนนั้น แสดงให้เห็นถึงแนวความคิดและภาพสะท้อนปัญหาในตัวของนายกรัฐมนตรีว่า มองประชาชนอย่างไร ดูถูกพวกเขาขนาดไหน โดยที่ไม่เคยมองว่าการบริหารจัดการของตนเองมีปัญหาเลย" 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ