ข่าว

"จุติ" ขอชุมชนรีบแจ้งขอความช่วยเหลือ มายัง พม.อย่างเร่งด่วน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"จุติ ไกรฤกษ์" ขอให้ชุมชนที่ไม่ได้จดทะเบียนชุมชน กับ กรุงเทพมหานคร ให้รีบแจ้งรายชื่อชุมชนที่ต้องการขอความช่วยเหลือ มายัง พม.อย่างเร่งด่วน

วันที่ 10 พ.ค.  2563  ที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สะพานขาว ถนนกรุงเกษม กรุงเทพมหานคร (กทม.) นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) เปิดเผยถึงการลงพื้นที่ชุมชนคนหูหนวก ริมถนนพระรามเก้า เมื่อวันที่ 9 พ.ค.  2563 เพื่อเยี่ยมให้กำลังใจและให้การช่วยเหลือตามภารกิจของกระทรวง พม.

โดยพบว่า ชุมชนแห่งนี้อยู่ใต้สะพาน มีทั้งหมด 59 ครอบครัว 112 คน โดยมีคนพิการทางการได้ยินหรือสื่อความหมาย 43 คนพบว่า ส่วนใหญ่ประกอบอาชีพ เป็นคนทำความสะอาด คนสวน คนเก็บขยะ เป็นต้น ขณะนี้ได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก เพราะต้องหยุดงาน ขาดรายได้ จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และต้องใช้ชีวิตประจำวันด้วยเงินสงเคราะห์ของภาครัฐ และสิ่งของบริจาคจากวัดและภาคเอกชน

อีกทั้งชุมชนแห่งนี้เป็นชุมชนหนึ่งในพื้นที่ กทม. ที่ไม่ได้อยู่ในความดูแล และจดทะเบียนกับ กทม. ซึ่งชุมชนในลักษณะดังกล่าว คาดว่าจะมีจำนวนอีกหลายแห่ง ที่ไม่ได้มีการจดทะเบียนอย่างถูกต้อง ทำให้ไม่ได้รับการช่วยเหลือจากภาครัฐ

 

"จุติ" ขอชุมชนรีบแจ้งขอความช่วยเหลือ มายัง พม.อย่างเร่งด่วน

นายจุติ กล่าวเพิ่มเติมว่า ตนจึงขอให้ชุมชนในลักษณะเดียวกับชุมชนคนหูหนวก หรือชุมชนที่มีการรวมตัวกันสร้างที่อยู่อาศัยพักพิงชั่วคราวในพื้นที่ กทม. และไม่ได้ลงทะเบียนชุมชนกับ กทม. ให้แจ้งรายชื่อชุมชน ข้อมูลจำนวนครัวเรือนที่ต้องการความช่วยเหลือมายังกระทรวง พม. โดยสามารถติดต่อได้ที่ศูนย์ช่วยเหลือสังคม สายด่วน พม. โทร 1300 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือจะแจ้งผ่านเครือข่ายอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (อพม.) ซึ่งเป็นกลุ่มคนในพื้นที่ กทม. ที่คอยสำรวจผู้ประสบปัญหาทางสังคมในพื้นที่ ทางกระทรวง พม. พร้อมจะให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ