ข่าว

ศรีนวล มาแปลก "อย่าพึ่งรีบเปิดสภาฯ"โควิดยังระบาด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ป้าศรีนวล" หรือ ส.ส.ศรีนวล บุญลือ แนะฝ่ายค้านอย่าพึ่งรีบเปิดสภา เพราะไวรัสโควิด-19 ยังระบาดอยู่ ชี้ "ไม่สายเกินรอ" เผยอสม.ควรได้รับค่าตอบแทนมากกว่านี้

         วันที่ 10 พฤษภาคม 2563 นางสาวศรีนวล บุญลือ สมาชิกสภาผู้แทนราษฏร หรือ ส.ส. เขต 8 จังหวัดเชียงใหม่ พรรคภูมิใจไทย ได้พูดคุยกับผู้สื่อข่าว ผ่านทางโทรศัพท์มือถือเกี่ยวกับประเด็นทางการเมือง ที่ทางพรรคฝ่ายค้านเตรียมเสนอให้ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎรเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎรในเร็ววันนี้ เพื่อแก้ไขปัญหาสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 ของประเทศไทย

ศรีนวล มาแปลก  "อย่าพึ่งรีบเปิดสภาฯ"โควิดยังระบาด

         โดยนางสาวศรีนวล บุญลือ กล่าวว่า ส่วนตัวมองว่าไม่ควรรีบเปิดสภาในช่วงนี้ เพราะไวรัสโควิด-19 ยังคงระบาดอยู่ พี่น้องประชาชนเดือดร้อนกันทุกหย่อมหญ้า ทั้งระบบเศรษฐกิจและระบบสาธารณสุข ถ้าจะมาเปิดสภาช่วงนี้คงไม่เหมาะสม เพราะการเปิดสภา 1 ครั้ง จะต้องมีคนอยู่ในรัฐสภามากกว่า 1,000 คน ทั้ง ส.ส. , ผู้ติดตาม และ เจ้าหน้าที่ต่างๆ จึงเป็นสถานที่เสี่ยงที่จะแพร่เชื้อ หากมีส.ส.หรือใครก็ตามที่ติดเชื้อหรือเป็นพาหะ เข้ามาในสภาก็อาจทำให้มีปัญหาตามมาได้ 


         ทุกวันนี้ก็ได้ลงพื้นที่ทำงานช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในพื้นที่มาโดยตลอด ซึ่งคิดว่าเพื่อน ส.ส.ทั้งหมด ไม่ว่าจะฝ่ายรัฐบาลหรือฝ่ายค้าน ต่างดูแลประชาชนในพื้นที่ดีอยู่แล้ว เราก็ควรจะดูแลต่อไป รอให้สถานการณ์ระบาดนั้นคลี่คลายเสียก่อน เราค่อยมาเปิดสภาเพื่อถกปัญหากันอีกครั้ง เชื่อว่ายังไงก็ไม่สายเกินรอ 

ศรีนวล มาแปลก  "อย่าพึ่งรีบเปิดสภาฯ"โควิดยังระบาด

          นางสาวศรีนวล กล่าวต่อว่า จากลงพื้นที่มาโดยตลอดพบว่า ปัญหาขณะนี้คือเจ้าหน้าที่อสม. ซึ่งเป็นด่านหน้าในการป้องกันโรค ได้ค่าตอบแทนน้อยเกินไปเมื่อเทียบกับงานที่เขาต้องปฏิบัติในทุกวันนี้ เพราะทุกสิ่งทุกอย่างในพื้นที่ระดับชุมชน อสม.ล้วนเป็นคนทำทั้งสิ้น ทั้งการแสกนหากลุ่มเสี่ยง การตั้งด่านวัดไข้ การดูแลผู้ที่กลับมาจากพื้นที่เสี่ยง และการออกให้ความรู้ชาวบ้าน จึงจะเป็นที่รัฐต้องตอบแทนอสม. ให้สมกับที่พวกเขาเป็นแนวหน้าที่สำคัญในการรบสงครามโรคระบาดในครั้งนี้


         และท่านอนุทิน ชาญวีระกุล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยและเป็นรมต.ด้านสาธารณสุข ก็ได้กำชับให้ส.ส.ทุกคน ดูแลประชาชนในพื้นที่ให้ดี สมกับที่เขาได้เลือกมาเป็นผู้แทนเพื่อแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน และในวันที่ 13 พ.ค.นี้ ท่านอนุทิน ก็จะขึ้นมาติดตามสถานการณ์ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ด้วยตนเอง

ศรีนวล มาแปลก  "อย่าพึ่งรีบเปิดสภาฯ"โควิดยังระบาด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ