ข่าว

นายกฯ"ปราศรัย "วันเกษตรกร" ขอน้อมนำปรัชญาศก.พอเพียงเป็นแนวทาง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกฯปราศรัยเนื่องใน"วันเกษตรกร63" ขอน้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจ- ควบคู่นวัตกรรมด้านการเกษตร

          วันที่ 10 พ.ค.2563 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวปราศรัยเนื่องในวันเกษตรกร ประจำปี 2563 ว่า พี่น้องเกษตรกรและประชาชนที่รักทุกท่าน เนื่องในโอกาสวันเกษตรกรประจำปี 2563 ที่เวียนมาบรรจบครบอีกวาระหนึ่ง ขอส่งความระลึกถึงและความปรารถนาดีมายังพี่น้องเกษตรกรไทยทุกท่าน ภาคการเกษตรมีความสำคัญต่อระบบเศรษฐกิจของประเทศ และเป็นส่วนหนึ่งของวิถีชีวิตประชาชนชาวไทยมาตั้งแต่สมัยโบราณ

 

 

 

         

          รัฐบาลให้ความสำคัญกับการพัฒนาภาคการเกษตรให้สามารถดำรงอยู่คู่กับสังคมไทยในปัจจุบันได้อย่างยั่งยืน โดยสนับสนุนให้มีการใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมด้านการเกษตร ผสมผสานกับการใช้ภูมิปัญญาท้องถิ่น พร้อมทั้งน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาเป็นแนวทาง รวมทั้งสนับสนุนให้มีการใช้หลักตลาดนำการผลิตมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อส่งเสริมให้เกษตรกรมีการบริหารจัดการได้ครบวงจร สามารถวางแผนการผลิตได้อย่างเหมาะสม และสอดคล้องกับความต้องการของตลาด ส่งผลให้เกษตรกรมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น 

 

 

 

 

          พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า ขอขอบคุณพี่น้องเกษตรกรไทย ที่ให้ความร่วมมือและตอบสนองต่อนโยบายของรัฐบาลด้วยดีมาโดยตลอด และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะร่วมเป็นกำลังสำคัญให้กับการพัฒนาภาคการเกษตรของไทยให้มีความเจริญก้าวหน้าอย่างยั่งยืนต่อไป เนื่องในโอกาสวันเกษตรกรประจำปี 2563 ขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากล อีกทั้งเดชะพระบารมีของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินี ได้โปรดดลบันดาล ประทานพรให้ พี่น้องเกษตรกรไทย พร้อมทั้งครอบครัวประสบแต่ความสุขความเจริญ มีกำลังกายและกำลังใจที่เข้มแข็ง และสัมฤทธิ์ผลในสิ่งที่พึงปรารถนาทุกประการ
 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ