ข่าว

"ธนกร"แจง เข้าใจหัวอกชาวบ้าน ถ้าไม่เดือดร้อนหนักก็คงไม่มาถึงหน้ากระทรวงการคลัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ธนกร"แจง เข้าใจหัวอกชาวบ้าน ถ้าไม่เดือดร้อนหนักก็คงไม่มาถึงหน้ากระทรวงการคลังเพื่อร้องทุกข์ขอรับเงินเยียวยา5000 บาท เผย "อุตตม" เรียกประชุมติดตามทุกสัปดาห์ ย้ำใครผ่านเกณฑ์ได้รับเงินทุกคน ยันปิดขอทบทวนสิทธิ์17 พ.ค.

         นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงความคืบหน้าจ่ายเงินเยียวยา 5000 บาทตามโครงการเราไม่ทิ้งกันว่า ภายในสัปดาห์หน้ากระทรวงการคลังจะจ่ายเงินเยียวยาให้กับพี่น้องประชาชนที่ผ่านเกณฑ์จำนวน 13.4 ล้านคน ส่วนการพิจารณาทบทวนสิทธิ์จะให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 17 พ.ค. ทั้งนี้ นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อติดตามความคืบหน้าทุกสัปดาห์ เพราะต้องการให้เงินเยียวยาถึงมือประชาชนโดยเร็วที่สุด ซึ่งถึงขณะนี้ได้มีการจ่ายเงินเยียวยาไปแล้วกว่า 11 ล้านคน
 

         นายธนกร กล่าวอีกว่า สำหรับการเปิดรับเรื่องร้องทุกข์จากพี่น้องประชาชนกรณีเงินเยียวยา 5000 บาทนั้น จะเปิดไปจนถึงวันที่ 15 พ.ค.นี้ที่กรมประชาสัมพันธ์เช่นเดิม ซึ่งตนจะลงไปติดตามช่วยเหลือประชาชนทุกวันตามที่นายอุตตมมอบหมาย ทั้งนี้ ตนเข้าใจหัวอกของพี่น้องประชาชนที่เดือดร้อน ซึ่งจากการพูดคุยทราบว่า หากไม่เดือดร้อนก็คงไม่เดินทางมา ดังนั้น จะพยายามช่วยเหลือพี่น้องประชาชนทุกคน และขอยืนยันว่า กระทรวงการคลังจะจ่ายเงินเยียวยาให้กับพี่น้องประชาชนที่ผ่านเกณฑ์ทุกคนแน่นอน อย่างไรก็ตาม ต้องขอขอบคุณที่พี่น้องประชาชนทุกคนที่เดินทางมาร้องทุกข์นั้น ปฏิบัติตัวตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ เข้าแถวด้วยความเรียบร้อย นอกจากนั้น ต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคนที่มาช่วยรับเรื่องร้องทุกข์ ไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่จากกระทรวงการคลัง พนักงานธนาคารของรัฐ รวมถึงจากกรมประชาสัมพันธ์ด้วย

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ