ข่าว

"แรมโบ้" แจงคง พรก.ฉุกเฉินไว้ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดของการแพร่เชื้อไวรัสรอบ 2

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แรมโบ้" แจงคง พรก.ฉุกเฉินไว้ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดของการแพร่เชื้อไวรัสรอบ 2 ไม่เกี่ยวกับม็อบใดๆเพราะนายกรัฐมนตรี ไม่มีเวลามาเล่นการเมืองในขณะนี้ พร้อมขอฝ่ายค้าน กลุ่ม นปช.เอาเวลาไปช่วยประชาชนดีกว่า

          นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. และนายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทยออกมาเรียกร้องให้รัฐบาลยกเลิกการใช้ พรก.ฉุกเฉินว่า แม้ขณะนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 จะดีขึ้น ตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่อยู่ที่หลักต่ำสิบติดต่อกันมาหลายวัน  แต่ยังต้องเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง เพื่อไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อขึ้นอีก เพราะหากมีการระบาดใหม่ก็จะยากต่อการแก้ไขปัญหา ดังนั้นการ์ดตกไม่ได้เด็ดขาด ถ้าผิดพลาดเขื้อแพร่ขึ้นมาใหม่เท่ากับที่รัฐบาลทุ่มเททำมาทั้งหมดกลายเป็นความวินาศพังทลายทันที

         ทั้งนี้การที่นายกรัฐมนตรียังไม่ยกเลิก พรก.ฉุกเฉิน ก็ไม่เกี่ยวกับการที่กลัวการเมือง หรือกลัวการเคลื่อนไหวทางการเมืองใดๆ ตามที่นายจตุพรกล่าว  เพราะนายกรัฐมนตรีไม่มีเวลาไปคิดเรื่องการเมืองหรือเรื่องกลุ่มผู้ ชุมนุมใดๆทั้งสิ้น เวลานี้เป็นเวลาแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน ประชาชนทุกคนปลอดภัยคือหัวใจของนายกรัฐมนตรีและรัฐบาล

          “ นายกรัฐมนตรีและรัฐบาล คิดแต่เรื่องของการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชนในขณะนี้ ทั้งการหามาตรการป้องกันการระบาดของโรค การหามาตรการต่างๆมาช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ  ทั้งนี้นายกรัฐมนตรียังได้ผ่อนปรนมาตรการระยะที่ 1 ไปแล้วหลังเห็นว่าสถานการณ์ดีขึ้น  และกำลังพิจารณาจะผ่อนปรนมาตรการระยะที่ 2 ในวันที่ 17 พ.ค. ซึ่งถือว่าเริ่มมีการผ่อนคลายให้กับประชาชนและผู้ประกอบการแล้ว นอกจากนี้ยังมีระยะที่ 3   ซึ่งหากอนาคต ศบค. ประเมินแล้วว่าไม่พบผู้ติดเชื้อ และมั่นใจว่าเชื้อจะไม่กลับมาระบาดอีก เชื่อว่านายกรัฐมนตรีจะยกเลิก พรก.ฉุกเฉิน


        แต่หากจะให้ยกเลิก พรก.ฉุกเฉินทันทีเลยนั้น ก็ไม่สามารถที่จะยืนยันได้ว่าเชื้อโควิด-19 จะกลับมาระบาดอีกครั้งหรือไม่ ซึ่งหากมีการระบาดขึ้นอีกถามว่าฝ่ายค้าน หรือ กลุ่ม นปช. จะรับผิดชอบหรือไม่ ดังนั้นควรกันไว้ดีกว่าแก้ และฝ่ายค้านหรือกลุ่ม นปช.ควรเอาเวลามาช่วยเหลือประชาชนในขณะนี้จะดีกว่าที่จะมาวิพากย์วิจารณ์รัฐบาลกัน เพราะที่ผ่านมารัฐบาลและท่านนายกฯเดินมาถูกทางแล้ว ขอให้สถานการณ์มีความเขื่อมั่นและมีความชัวร์ให้ประชาชนปลอดภัยร้อยเปอร์เซ็นต์ พรก.ฉุกเฉินถูกยกเลิกแน่นอน" นายสุภรณ์กล่าว

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ