ข่าว

"พรเพชร" ประธานวุฒิสภา มอบเงิน 10 ล้านบาท เข้ากองทุนชัยพัฒนาสู้ภัยโควิด-19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พรเพชร" ประธานวุฒิสภา มอบเงิน 10 ล้านบาท เข้ากองทุนชัยพัฒนาสู้ภัยโควิด-19 และโรคระบาดต่าง ๆ เพื่อนำไปบรรเทาทุกข์ประชาชนจากสถานการณ์โควิด-19

          นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา พร้อมด้วย พลเอก สิงห์ศึก สิงห์ไพร รองประธานวุฒิสภา คนที่หนึ่ง นายศุภชัย สมเจริญ รองประธานวุฒิสภา คนที่สอง และสมาชิกวุฒิสภา ซึ่งเป็นผู้แทนจากคณะกรรมาธิการสามัญประจำวุฒิสภาทุกคณะ รวมจำนวน 27 คน ร่วมมอบเงินบริจาคของสมาชิกวุฒิสภา จำนวน 10,000,000 บาท (สิบล้านบาท) สมทบเข้ากองทุนชัยพัฒนาสู้ภัยโควิด-19 อันเนื่องมาจากพระราชดำริของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี องค์นายกกิตติมศักดิ์และประธานกรรมการมูลนิธิชัยพัฒนา โดยมี ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล กรรมการและเลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนา เป็นผู้รับมอบ เพี่อนำไปให้ความช่วยเหลือบรรเทาทุกข์พี่น้องประชาชนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 

          โดยนายพรเพชร กล่าวว่า นับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 สมาชิกวุฒิสภาได้ร่วมกันระดมความช่วยเหลือด้วยเงินทุนที่ได้จากการเสียสละของสมาชิกวุฒิสภา อาทิเช่น นำหน้ากากอนามัยชนิดผ้า เจลแอลกอฮอล์ หรือสเปรย์ฆ่าเชื้อไปแจกจ่ายให้กับประชาชนในพื้นที่ต่าง ๆ อาทิ สถานีรถไฟหัวลำโพง อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ รวมทั้งนำไปถวายพระภิกษุสงฆ์ตามวัดต่าง ๆ อาทิ วัดสะพานสูง วัดใหม่ทองเสน วัดแก้วฟ้าจุฬามณี วัดประดู่ธรรมาธิปัตย์ และวัดเวตวันธรรมาวาส ในส่วนของบุคลากรทางการแพทย์ ซึ่งถือเป็นบุคคลสำคัญในการดูแลและรักษาผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 สมาชิกวุฒิสภาได้ร่วมกันจัดทำหน้ากากป้องกันละอองฝอย หรือ Face Shield พร้อมทั้งจัดหาอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็น อาทิ เจลแอลกอฮอล์ และชุดกันฝน ส่งมอบให้แก่โรงพยาบาลระดับอำเภอ จำนวน 19 แห่ง ใน 9 จังหวัด นอกจากนี้ สมาชิกวุฒิสภาที่มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ต่างจังหวัด ได้มีการลงพื้นที่เพื่อเยี่ยมเยียนให้กำลังใจ พร้อมทั้งนำอาหาร น้ำ สิ่งของอุปโภคบริโภค รวมถึงอุปกรณ์ทางการแพทย์ไปแจกจ่ายประชาชน เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน หรือเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานตามจุดคัดกรองและศูนย์เฝ้าระวังการติดเชื้อในจังหวัดที่มีภูมิลำเนาและจังหวัดใกล้เคียง

"พรเพชร" ประธานวุฒิสภา มอบเงิน 10 ล้านบาท เข้ากองทุนชัยพัฒนาสู้ภัยโควิด-19

          สำหรับครั้งนี้ สมาชิกวุฒิสภา ได้มีความเห็นร่วมกันบริจาคเงินเป็นจำนวนคนละครึ่งหนึ่งของเงินเดือนที่ได้รับ และเห็นควรนำเงินสมทบเข้ากองทุนชัยพัฒนาสู้ภัยโควิด-19 เพื่อนำไปช่วยเหลือพี่น้องประชาชนคนไทย รวมทั้งโรงพยาบาล แพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ ตามวัตถุประสงค์ของกองทุนชัยพัฒนาสู้ภัยโควิด-19 มูลนิธิชัยพัฒนาต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ