ข่าว

"แรมโบ้" อัด"ปิยะบุตร ไร้จิตสำนึก ถ้าคิดว่าตัวเองไม่ใช่คนไทยที่แท้จริง ไม่สมควรอยู่ประเทศไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แรมโบ้" อัด"ปิยะบุตร ไร้จิตสำนึก ถ้าคิดว่าตัวเองไม่ใช่คนไทยที่แท้จริง ไม่สมควรอยู่ประเทศไทย

         นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายปิยบุตร แสงกนกกุล อดีตเลขาธิการพรรคอนาคตใหม่และแกนนำพรรคก้าวหน้าได้กล่าววิจารณ์พาดพิงนายนุรักษ์ มาประณีต อดีตตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ที่ได้รับการโปรดเกล้าฯเป็นองคมนตรีนั้น

          นายสุภรณ์ กล่าวว่า"นายปิยบุตร เหมือนคนสิ้นคิด ไร้สติ ไร้จิตสำนึก มิบังควรอย่างยิ่ง เป็นการก้าวล่วงพระราชอำนาจ ทำให้คนไทยเห็นชัดเจนว่านายปิยบุตร มีความจงรักภักดีต่อสถาบันเบื้องสูงหรือไม่ พฤติกรรมเช่นนี้สังคมไทยมิควรให้อภัยได้กับคนที่ไม่รู้จักคำว่า"ฟ้าสูงแผ่นดินต่ำ"ไม่สมควรที่ลูกศิษย์ลูกหาจะนับถือเป็นครูบาอาจารย์ ไม่มีวุฒิภาวะผู้นำที่ดีต่อเยาวชนเลยสักนิด ประเทศนี้คือประเทศไทย จำให้ขึ้นสมองที่นี่คือประเทศไทย ไม่ใช่ประเทศในอวกาศตามจินตนาการของคุณปิยบุตร ที่นี่เราคนไทยทุกคนมีความจงรักภักดีเทิดทูนต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ผืนแผ่นดินนี้ราชวงศ์ทุกรัชสมัยทุ่มเทปกป้องแลกมาด้วยเลือดเนื้อ ด้วยชีวิตจนทำให้พวกเรามีที่อยู่ที่กินที่อาศัยจนมาถึงลูกหลานเหลนโหลนตราบเท่าทุกวันนี้   นายปิยบุตร ไม่เคยศึกษาประวัติศาสตร์ชาติไทยหรืออย่างไร จึงไม่รู้ว่าอะไรควรหรือไม่ควรวิจารณ์ ไม่รู้หรือว่าคนไทยพร้อมพลีชีพเพื่อปกป้องสถาบันเบื้องสูงเพราะคนไทยมีความจงรักภักดีเป็นที่สุด

         ผมสงสัยว่านายปิยบุตรมีเลือดเนื้อเชื้อไขเป็นคนไทยแท้จริงหรือเปล่า ถ้าคนไทยที่มีเลือดเชื้อไขแท้จริงจะคิดได้ว่า การกระทำใดๆก็ตามที่จะพาดพิงหรือกระทบต่อพระราชอำนาจ สมควรหรือไม่สมควร แต่นายปิยบุตรกลับคิดไม่เป็น  ถ้านายปิยบุตรคิดว่า ประเทศไทยไม่ยุติธรรมกับตัวเอง ก็คงต้องย้ายทะเบียนบ้านเก็บสัมภาระไปอยู่ประเทศในอวกาศที่มีความสุขมีความยุติธรรมกับชีวิตตัวเองดีกว่ามั้งครับ" นายสุภรณ์ กล่าว

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ