ข่าว

รพ.สต.ไหนยังขาดแมสให้แจ้งเฟซบุ๊ก"พลังธรรมใหม่"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นพ.ระวี" เผยส่งแมสที่ได้มาจากเงินเดอนส.ส.-กก.บห.พลังธรรมใหม่และที่มีคนร่วมบริจาคมาให้รพ.สต.แล้ว ถ้าที่ไหนยังขาดให้แจ้งในเฟซบุ๊กพรรค

         เมื่อวันที่ 5 พ.ค. 63 นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ เปิดเผยว่า เมื่อไม่นานมานี้พรรคได้รับข้อมูลมาว่าโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครขาดแคลนหน้ากากเป็นอย่างมาก ปรากฎว่าขณะนี้พรรคได้รับการประสานเพื่อรับบริจาคหน้ากากอนามัยเข้ามาจากบุคคลภายนอก รวมกับการสั่งทำของทางพรรคที่ใช้งบประมาณจากเงินเดือน ส.ส.และการบริจาคจากกรรมการบริหารพรรค ทำให้มีหน้ากากอนามัยจำนวน 34,000 ชิ้น ส่งให้ประชาชนทางไปรษณีย์ อย่างไรก็ตาม เพื่อเป็นการเพิ่มเติมปริมาณหน้ากากที่จะส่งมอบ  พรรคจึงตัดสินใจผลิตหน้ากากรุ่น “รพ.สต.สู้” โดยจะจัดส่งหน้ากากจำนวนนี้ให้กับทาง รพ.สต.ที่ยังขาดแคลนประมาณ 1,000 แห่งทั่วประเทศ เนื่องจากในช่วงที่เกิดสถานการณ์การระบาดโควิด-19 ที่ผ่านมา รพ.สต.เป็นด่านหน้าที่ดูแลสัมผัสประชาชนโดยตรง ต้องให้บริการประชาชนเป็นจำนวนมาก และเป็นบุคลากรที่มีความเสี่ยงสูง จึงต้องมีหน้ากากคุณภาพดีใช้อย่างพอเพียง

         นพ.ระวี กล่าวต่อว่า ในส่วนของการจัดทำหน้ากากอนามัยเกรดเอที่ทำจากผ้ามัชลิน 3 ชั้น ที่ทางพรรคได้ประกาศส่งให้ประชาชนไปก่อนหน้านี้นั้น ในวันนี้ทางพรรคได้ส่งหน้ากากอนามัยจำนวนกว่า 10,000 ชิ้นไปให้ประชาชนทั่วประเทศที่ได้ลงชื่อเข้ามาแล้ว แต่ตนก็ต้องขอโทษประชาชนที่การจัดส่งมีความล่าช้า เนื่องจากขั้นตอนการผลิตและการแพ็คหน้ากากจำนวนมากค่อนข้างจะใช้เวลานาน แต่ทางพรรคก็พยายามอย่างเต็มที่ เพื่อเป้าหมายให้ประชาชนในพื้นที่ห่างไกลนำไปใช้ป้องกันไวรัสโควิด19 
 

         “รพ.สต.ต้องทำหน้าที่ร่วมกับ อสม.ที่ถือเป็นหน้าด่านในการดูแลประชาชนในพื้นที่ เพราะฉะนั้นบุคลากรจำเป็นต้องมีหน้ากากคุณภาพดีและเพียงพอในการปฎิบัติหน้าที่ ซึ่งจะทำให้การทำงานมีประสิทธิภาพ โดย รพ.สต.ใดที่ยังขาดแคลนหน้ากากอนามัย สามารถลงชื่อได้ที่เฟสบุ๊คพรรคพลังธรรมใหม่ ซึ่งทางพรรคจะส่งไปให้ทางไปรษณีย์ โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด”นพ.ระวี กล่าว
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ