ข่าว

"นายกฯ"ย้ำห้ามการ์ดตกเด็ดขาด ไม่ว่าตัวเลขจะเป็นศูนย์หรือไม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นายกฯ"ย้ำห้ามการ์ดตกเด็ดขาด ไม่ว่าตัวเลขจะเป็นศูนย์หรือไม่ ยืนยันรัฐใส่ใจทุกอย่าง ขอร้องปชช.ร้องเรียนปัญหาในช่องทางถูกต้อง เหมาะสม 

            เมื่อเวลา 12.15 น. ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)ถึงความเป็นห่วงหากตัวเลขผู้ติดเชื้อเป็นศูนย์จะทำให้ประชาชนชะล่าใจและการ์ดตก โดยเฉพาะที่มีประชาชนแห่ไปใช้บริการรถไฟฟ้ากันเป็นจำนวนมากว่า ต้องถามสื่อกลับว่าจะช่วยสร้างความเข้าใจให้ประชาชนได้หรือไม่ เพราะตนเองคนเดียวตัดสินอะไรไม่ได้หรอกต้องประชาชนด้วย

 

 

 

           “เป็นหน้าที่ของสื่อสิ่งพิมพ์ต่างๆ สื่อโซเชียลฯต่างๆต้องสร้างความเข้าใจตรงนี้ไปสู่ประชาชน จะต้องไม่การ์ดตก ไม่ว่าจะศูนย์หรือไม่ศูนย์ก็ตาม จะการ์ดตกไม่ได้เลย ผมข้อย้ำตรงนี้ ห้ามการ์ดตกโดยเด็ดขาด” 


           ส่วนเรื่องที่มีประชาชนไปใช้บริการรถไฟฟ้ากันแน่นนั้น นายกฯ กล่าวว่า เป็นความขัดข้องทางเทคนิคที่เกิดขึ้น ที่อาจจะเกิดจากกรณีของการชำรุดที่ส่วนใด หรือเป็นเรื่องของสัญญาณ แล้วบังเอิญเป็นช่วงที่มีประชาชนไปรอใช้บริการกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งได้สั่งการไปแล้วให้มีการแก้ไขปัญหาเหล่านี้

 

         นายกฯ กล่าวต่อว่า อีกเรื่องที่ต้องขอร้องกันคือ เรื่องอะไรก็ตามที่ทำไปแล้วมีปัญหา ก็ขอให้เสนอในช่องทางที่เหมาะสม ที่ถูกต้อง ที่รัฐบาลสามารถจะนำไปขับเคลื่อนได้ อย่างเช่น การร้องเรียนต่าง ๆ ผ่านทางสำนักนายกรัฐมนตรีตนก็ได้นำไปแจ้งในครม.ได้ทราบว่ามีอะไรบ้างที่เขาต้องไปทบทวน ดังนั้นจะเห็นว่ารัฐบาลเอาใจใส่ทุกอย่าง ก็ขอร้องกัน ขอให้ทุกคนอดทน เพียรพยายามกันต่อไปในการที่จะนำพาประเทศของเราไปข้างหน้าไม่ใช่ด้วยใคร  และไม่ใช่ด้วยนายกรัฐมนตรี แต่ต้องไปด้วยคนไทยทุกคน นั่นคือความร่วมมือของเรา ในช่วงเวลานี้และวันต่อๆไป

 

                                  "นายกฯ"ย้ำห้ามการ์ดตกเด็ดขาด ไม่ว่าตัวเลขจะเป็นศูนย์หรือไม่

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ