ข่าว

นายกฯชวนคนไทยปลูกต้นไม้เพิ่มพื้นที่สีเขียว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกฯชวนคนไทยปลูกต้นไม้เพิ่มพื้นที่สีเขียว ส่งมอบต้นกล้าตะเคียงทอง 152 ล้านต้นแจกจ่ายปชช.ปลูกทั่วปท.

               เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 5 พ.ค.ที่ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว. กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ผ่านระบบวิดีโอคอนฟรีเรนซ์ เชื่อมสัญญาณไปยังแต่ละกระทรวง 

                โดยที่ทำเนียบรัฐบาลมีรองนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ นายวิษณุ เครืองาม นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เข้าร่วม ทั้งนี้ ก่อนการประชุมที่หน้าตึกบัญชาการ 1 นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและส่ิงแวดล้อม นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมป่าไม้ นำคณะเข้าพบนายกฯเพื่อขอเชิญชวนประชาชนร่วมปลูกต้นไม้เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียว เนื่องในวันต้นไม้ประจำชาติ พ.ศ.2563 ที่กำหนดให้วันวิสาขบูชา ของทุกปีเป็นวันต้นไม้ประจำปีของชาติ ซึ่งปีนี้ตรงวันที่ 6 พ.ค.โดยนายกฯส่งมอบต้นกล้าตะเคียงทองให้กับกรมป่าไม้ เพื่อนำต้นกล้าไปแจกจ่ายประชาชนปลูกพื้นที่ป่าทั่วประเทศ  152 ล้านต้น 

 

                                                       นายกฯชวนคนไทยปลูกต้นไม้เพิ่มพื้นที่สีเขียว

 

ขณะที่นายกฯกล่าวว่า วันนี้เป็นกิจกรรมที่สำคัญทั่วประเทศ เนื่องในโอกาสวันต้นไม้โลก ซึ่งตรงกับวันวิสาขบูชาในวันที่ 6 พ.ค.ซึ่งรัฐบาลมีนโยบายในการฟื้นฟูสภาพป่าเพื่อเป็นไปตามพระราโชบายของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในรัชกาลที่ 9 และรัชกาลที่ 10 เราต้องการให้มีไม้ยืนต้นมากขึ้นที่มีอายุยืนนาน

 

                                                       นายกฯชวนคนไทยปลูกต้นไม้เพิ่มพื้นที่สีเขียว

 

 

                 เนื่องจากที่ผ่านรัฐบาลมีการแก้ไขปัญหาการบุกรุกป่า ตัดต้นไม้ จึงต้องฟื้นฟูสภาพป่าให้ดีขึ้น และการแก้ปัญหาไฟป่าซึ่งป่าหลายแห่งได้รับผลกระทบจากการบุกรุกเข้าเผาทำลาย ซึ่งเป็น 2 ปัญหาที่เราต้องแก้ไขโดยเร็ว รัฐบาลจึงมีนโยบายปลูกป่าต้นไม้เพิ่มขึ้น รวมถึงสนับสนุนให้ประชาชนปลูกไม้ยืนต้นในพื้นที่ตัวเองไปด้วย ซึ่งมีพ.ร.บ.ป่าไม้ ฉบับใหม่ พ.ศ. 2562 ออกมาแล้ว สามารถปลูกและใช้เป็นหลักทรัพย์ค้ำประกันได้ มีอายุยืนให้กับลูกหลานหรือตัดขายได้

 

                                          นายกฯชวนคนไทยปลูกต้นไม้เพิ่มพื้นที่สีเขียว

 

                  นายกฯกล่าวว่า นี้คือที่รัฐบาลได้ทำเอาไว้เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับประชาชน ขอให้ช่วยประชาสัมพันธ์ปลูกคนละต้นสองต้นในพื้นที่ตัวเองและช่วยกันดูแล วันหน้าจะเป็นมรดกให้กับลูกหลาน และเพื่อวันหน้าประเทศต้นไม้มากขึ้น และเนื่องในวันวิสาขบูชา ขอทุกคนมีความสุข ขอคุณพระศรีรัตนตรัยปกป้องพวกเราให้มีความสุข ความเจริญ ประสบความสำเร็จ สุขภาพแข็งแรงตลอดไป หายป่วย หายไข้ หายเจ็บ และประสบความสำเร็จในส่ิงที่ทุกคนปรารถนาอย่างดีงาม


                                           นายกฯชวนคนไทยปลูกต้นไม้เพิ่มพื้นที่สีเขียว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ