ข่าว

"แรมโบ้"เตือน"พิชัย" อย่าเอาเรื่องเท็จมากล่าวหารัฐบาล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แรมโบ้" นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ เตือน นายพิชัย นริพทะพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย ระวังทำตัวเองเสื่อม อย่า!เอาเรื่องเท็จมากล่าวหารัฐบาล

วันนี้12 เม.ย. 2563 นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ตอบโต้ นายพิชัย นริพทะพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย ที่กล่าวหารัฐบาลหลายเรื่องในการแก้ปัญหาโรคระบาดไวรัสโควิดว่า นายพิชัย บิดเบือนกล่าวหารัฐบาลว่าออกพรก.ฉุกเฉิน มาปิดปากคนเห็นต่างทางการเมือง

ขอเรียนว่า นายกรัฐมนตรีพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชาไม่เคยมีความคิดที่จะใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินนำมาใช้เพื่อปิดปากคนเห็นต่างคนหนึ่งคนใดทั้งสิ้นเพราะท่านนายกฯไม่มีเวลาที่จะมองใครเป็นศัตรู มีแต่เวลาที่จะทุ่มเทคิดแก้ไขปัญหาให้ประชาชนให้พ้นภัยทุกเวลาทุกนาที ไม่เหมือนคุณพิชัยฯที่วันๆเอาแต่สมองของตัวเองคิดวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลหาเรื่องเหน็บแนมตลอดไม่เว้นสักเรื่อง

นายพิชัยควรให้ความร่วมมือต่อรัฐบาลในการแก้ไขปัญหาวิกฤติไวรัสเหมือนนักการเมืองคนอื่นๆในพรรคเพื่อไทย อาทิเช่นหัวหน้าพรรคคุณสมพงษ์ รองหัวหน้าพรรคคุณหมอชลน่าน ประธานวิปฝ่ายค้านคุณสุทิน และผู้ใหญ่ในพรรคอีกหลายท่าน ที่ได้ประกาศยืนยันให้ความร่วมมือต่อรัฐบาลในการแก้ไขปัญหาวิกฤติไวรัสร้ายให้ก้าวผ่านไปด้วยกัน แต่ไม่รู้คุณพิชัยกินยาอะไรผิด อยู่ในพรรคเดียวกันแต่เห็นต่างกับผู้ใหญ่ในพรรคท่านอื่นๆ คุณพิชัยควรหยุดเอาไวรัสโควิดมาเล่นการเมืองได้แล้ว "ประชาชนเขาเบื่อคนเล่นการเมืองมากในเวลานี้"อยากให้คุณพิชัยหยุดตีกินทางการเมืองเสียบ้างก็ดีนะ อยากเห็นคุณพิชัยแนะนำในสิ่งสร้างสรรค์และเป็นประโยชน์ต่อรัฐบาลเพื่อนำไปใช้ให้เกิดผลดีต่อประชาชนบ้าง เหมือนตัวอย่างนักการเมืองหลายๆท่านที่ผมเอ่ยชื่อมา

สิ่งไหนดีสิ่งไหนมีเหตุผลท่านนายกรัฐมนตรีก็ไม่เคยนิ่งนอนใจนำมาปรับใช้ให้ทันต่อสถานการณ์ จนทำให้ดัชนีผู้ติดเชื้อลดลงมีมาตรการทางกฎหมายที่ผลกระทบต่อความเดือดร้อนให้น้อยที่สุดเท่าที่จะพึงกระทำได้ แม้แต่นานาชาติยังชื่นชมยกย่องรัฐบาลไทยและทีมแพทย์สาธารณสุขไทยว่าเดินมาถูกทางแล้ว นายพิชัยฯเป็นคนไทยเลือดเนื้อเชื้อไขไทย เป็นถึงอดีตรัฐมนตรี เป็นผู้ใหญ่ทางการเมืองคนหนึ่งพูดอะไร ก็ควรระวัดระวังคำพูดบ้างที่จะทำให้เสียขวัญกำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฎิบัติงานแม้แต่ผู้นำต่างชาติยังให้เครดิตรัฐบาลไทยเลยครับ แต่ท่านพิชัยเป็นคนไทยแท้ๆท่านยิ่งต้องคอยช่วยให้กำลังใจรัฐบาลมากกว่าที่จะมาตำหนิหรือโจมตีใช่ไหมครับ

 "นายพิชัยฯก็เป็นผู้ใหญ่ของพรรคเพื่อไทย  ความคิดของคนที่เคยผ่านการเป็นรัฐมนตรีมาแล้ว ทำไมคิดแต่เรื่องเชิงอคติ อยากให้คิดเรื่องดีๆบ้าง ลดฐิติอิจฉาตาร้อนทางการเมืองลง ให้เบาๆลงสักนิด ประชาชนจะได้อบอุ่นใจ วันนี้ตัวเลขผู้ติดเชื้อลดลง แสดงให้เห็นว่า ศบค.และรัฐบาลออกมาตรการต่างๆมานั้นใช้ได้ผลและเดินมาถูกทางแล้ว หวังว่านายพิชัยฯคงเห็นด้วยแนวทางนี้นะครับ

 นายสุภรณ์กล่าวต่อว่า นายพิชัยช่วยลืมตาขึ้นมาดูหน่อยว่าคนไทยเขาช่วยกันเต็มที่เพื่อให้เราฝ่าวิกฤตินี้ไปให้ได้ มีสส.และสว.หลายท่าน ลงพื้นที่แจกหน้ากากอนามัย แจกเจลล้างมือ บางคนแจกน้ำยาฆ่าเชื้อ บางคนเป็นจิตอาสาทำอาหารกล่องไปมอบให้หมอและพยาบาล ทุกคนช่วยกัน เหล่านี้นายพิชัยฯเคยคิดทำไหม ควรคิดทำอะไรให้ถึงมือพี่น้องประชาชนบ้าง ประชาชนจะได้ชื่นชมและปรบมือให้นักการเมืองอย่างนายพิชัยบ้าง" นายสุภรณ์กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ