ข่าว

นายกฯ ประชุม ศบค. ผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ประเมิน 7 วันเคอร์ฟิว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกฯ ประชุม ศบค. ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ติดตามงานด้านต่างๆ พร้อมประเมินเคอร์ฟิวส์ หลังประกาศครบ 1 สัปดาห์

 

               9 เมษายน 2563  พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุม ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โรคโควิด-19 (COVID-19) ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ที่ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล

อ่านข่าว - "ศรีสุวรรณ" ค้าน "มหาดไทย" ตีความการระบาด "โควิด-19" ไม่ใช่สาธารณภัย

 

 

 

               โดยมีเพียงรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง อาทิ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรร รองนายกรัฐมนตรี นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และผู้บริหารระดับสูงเข้าร่วม คาดว่า จะมีการหารือประเมินสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโรคโควิด-19 จากการประกาศเคอร์ฟิว ในช่วงเวลา 22.00 - 04.00 น. ครบ 1 สัปดาห์ รวมถึงติดตามงานด้านต่างๆ ของ ศบค. ซึ่งล่าสุด นายกรัฐมนตรีในฐานะ ผอ.ศบค. แต่งตั้งปลัดกระทรวงคมนาคมเป็นหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขปัญหาสถานการณ์ฉุกเฉิน ด้านการคมนาคมและขนส่งทั่วราชอาณาจักร

 

 

 

               ขณะเดียวกัน ยังคงต้องติดตามดูจำนวนตัวเลขของผู้ติดเชื้อไวรัสโรคโควิค-19 ที่ล่าสุด เมื่อวานนี้ (8 เมษายน 2563) มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น 111 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้เดินทางกลับจากการไปร่วมพิธีทางศาสนาที่อินโดนีเซีย และยังคงมีคนไทยในต่างประเทศจำนวนมากเดินทางเข้ามาอย่างต่อเนื่อง แม้จะเป็นลักษณะของการทยอยเข้าก็ตาม ที่ทางรัฐบาลต้องเตรียมสถานที่กักตัวไว้ให้ทั้งส่วนกลางและต่างจังหวัดเพิ่มเติม เพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการ ภายหลังเมื่อวานนี้นายกรัฐมนตรีได้ลงไปตรวจเยี่ยมโรงแรมภัทรา พระราม 9 เพื่อสอบถามและรับฟังแนวทางการแก้ไขปัญหาเพิ่มเติม และต้องจับตาดูว่าจะมีการประกาศขยายเวลาเคอร์ฟิวเพิ่มเติมหรือไม่ เพื่อให้ยอดผู้ติดเชื้อลดลงเหลือน้อยที่สุด

 

 

 

               ทั้งนี้ ก่อนการประชุม นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้เข้าพบนายกรัฐมนตรีบนตึกไทยคู่ฟ้า ซึ่งคาดว่าเป็นการรายงานมาตรการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากวิกฤติโควิด-19 ตามโครงการ เพื่อพิจารณาขยายเวลาในการจ่ายเงินเยียวยา 5,000 บาท เพิ่มเติม และภายหลังการประชุมจะมีการแถลงข่าวโดย นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค. ในช่วงเวลาประมาณ 12.30 น.

 

 

 

นายกฯ ประชุม ศบค. ผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ประเมิน 7 วันเคอร์ฟิว

 

 

 

นายกฯ ประชุม ศบค. ผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ประเมิน 7 วันเคอร์ฟิว

 

 

 

นายกฯ ประชุม ศบค. ผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ประเมิน 7 วันเคอร์ฟิว

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ