ข่าว

สวน 'ชวน' ส.ส.หักเงินเดือน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สวน 'ชวน หลีกภัย' 2ส.ส. สมัครใจหักเงินเดือน เพื่อนำไปช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน ฝ่าวิกฤติโควิด-19

ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 มีความเคลื่อนไหวจาก ส.ว. โดยจะร่วมกันบริจาคเงินเข้ากองทุนโดยวิธีหักเงินเดือนของสมาชิกตามความสมัครใจ จำนวนขั้นต่ำไม่น้อยกว่า 50,000 บาท

                   อ่านข่าว : โวยแล้วถอย'ส.ว.กิตติศักดิ์'

ด้าน ส.ส. ก็มีเสียงเรียกร้องจากคนบางกลุ่มให้เสียสละเงินเดือนบ้าง ประเด็นนี้ “ชวน หลีกภัย” ประธานสภาผู้แทนฯ ได้ให้สัมภาษณ์สื่อว่า ไม่มีความคิดเรื่องจะหักเงินเดือน ส.ส. เพราะปกติ ส.ส.ดูแลประชาชนอยู่แล้ว เงินเดือน ส.ส. เมื่อหักภาษีและหักเงินเข้าพรรคแล้ว เหลือเงินไม่ถึงแสนบาท แต่ในฐานะของ ส.ส.แต่ละคนแตกต่างกัน

จะว่าไปแล้ว ส.ส.เขตแต่ละคนอยู่ในพื้นที่ ดูแลชาวบ้าน และมีค่าใช้จ่ายในการดูแลประชาชน เดือนหนึ่งก็เป็นเงินจำนวนไม่น้อย

เท่าที่ส่องเฟซบุ๊คของ ส.ส.แต่ละคนจากหลายพรรคการเมือง ล้วนได้ออกช่วยเหลือในยามวิกฤตโรคระบาดเต็มที่ มีรูปแบบที่ประมวลได้ดังนี้

1.แจกแอลกอฮอล์ แจกหน้ากากอนามัยและหน้ากากผ้าให้ประชาชน

2.พ่นยาฆ่าเชื้อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

3.มอบหน้ากากอนามัย,เครื่องวัดอุณหภูมิ,แอลกอฮอล์ และหน้ากาก Face Shield ให้แก่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) และอาสาสาธารณสุขหมู่บ้าน(อสม.)

ส.ส.หักเงินเดือน

เท่าที่ติดตามข่าวสาร ก็มี ส.ส.หนุ่ม 2 คน ประกาศสละเงินเดือนช่วยเหลือชาวบ้านยามวิกฤตโควิด

 

                สวน 'ชวน'  ส.ส.หักเงินเดือน

อนาวิล รัตนสถาพร ส.ส.ปทุมธานี

คนแรกคือ “อนาวิล รัตนสถาพร” ส.ส.ปทุมธานี เขต 3 พรรคภูมิใจไทย ยอมเสียสละเงินเดือนประจำตำแหน่ง ส.ส. 71,230 บาท และเงินเพิ่ม 42,330 บาท จำนวนรวมเดือนละ 113,560 บาท เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อนำไปช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน ในพื้นที่ อ.คลองหลวง

 

สวน 'ชวน'  ส.ส.หักเงินเดือน

กิตติชัย เรืองสวัสดิ์ 

คนที่สองคือ “กิตติชัย เรืองสวัสดิ์” ส.ส.ฉะเชิงเทรา เขต 1 พรรคภูมิใจไทย ประกาศผ่านแฟนเพจกิตติชัย เรืองสวัสดิ์ - Kittichai Reangsawat บอกว่า “ผมขอสละเงินเดือน 2 เดือนของผม เพื่อสาธารณะประโยชน์ส่วนรวมของฉะเชิงเทรา ในการต่อสู้กับการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในการแจกจ่าย เจลล้างมือ”

มีข้อน่าสังเกต ส.ส.สองคนนี้คือ อดีตสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ ที่ย้ายไปสังกัดพรรคใหม่ จนเจอกระแสต่อต้านจากชาวบ้านในพื้นที่มาก่อน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ