ข่าว

ปลัดมท. สั่งด่วน ผู้ว่าฯทุกจังหวัด กักตัว 158 คนไทยหนีกักตัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปลัดมหาดไทย สั่งด่วน ผู้ว่าฯทุกจังหวัด กักตัว 158 คนไทยกลับจากต่างประเทศ หนีกักตัวสุวรรณภูมิ

 

 

เมื่อวันที่ 4 เม.ย. 2563 - นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ลงนามในคำสั่งด่วนที่สุด ผู้ว่าราชการจังหวัด ทุกจังหวัด โดยคำสั่งดังกล่าวระบุว่าตามที่ปรากฎข่าวสารทางสื่อมวลชนว่ามีคนไทยที่เดินทางจากต่างประเทศเข้าประเทศไทยจำนวน ๑๕๘ คน เมื่อวันที่ ๓ เมษายน ๒๕๖๓ ผ่านท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ แต่มิได้เข้ากักกันตัว ตามมาตรการที่กำหนด นั้น

 

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง

 

(คลิป) 117 คนไทยรายงานตัวแล้ว วอนสังคมหยุดด่า จนท.ปล่อยกลับเอง #คมชัดลึก

กห. เรียก "พล.ต.โกศล" สอบ ปมปล่อยผู้โดยสารสุวรรณภูมิ

"ศบค." วอนอย่าเผยแพร่ส่งต่อรายชื่อ 158 คนไทย

กห. เรียก 152 คนไทยหนีกักตัว รายงานตัวด่วน

 

ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ได้กำหนดให้บุคคลดังกล่าวไปรายงานตัว ภายในวันเสาร์ที่ ๔ เมษายุน ๒๕๖๓ เวลา ๑๘.๐๐ น. ณ ท่าอากาศยานนานาชาติ สุวรรณภูมิ (จุด EOC) หรือที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด ณ ศาลากลางจังหวัด ทั้งนี้ กรณีศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดใดได้รับรายงานตัวแล้ว ให้แจ้งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดดำเนินการ ดังนี้

 

๑. นำตัวบุคคลนั้นเข้าสู่กระบวนการกักกันตัว ณ สถานที่กักกันตัวในพื้นที่จังหวัด (Local Quarantine)

๒. กักกันตัวผู้เกี่ยวข้อง ผู้ที่สัมผัสบุคคล ตามข้อ ๑ ตามมาตรการที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด

๓. รายงานผลการดำเนินการให้กระทรวงมหาดไทยทราบ

รายละเอียดปรากฎตามเอกสารที่ส่งมาพร้อมนี้

 

ทั้งนี้ ให้ผู้ว่าราชการจังหวัดใช้เงินทดรองราชการในเชิงป้องกันหรือยับยั้งภัยพิบัติกรณีฉุกเฉินของจังหวัด ตามระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยเงินทดรองราชการเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉินพ.ศ. ๒๕๖๒ เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการบริหารจัดการ กรณีการเช่าอาคารของภาคเอกชน เช่น โรงแรม หรือสถานที่อื่น หรือปรับปรุงสถานที่เพื่อใช้เป็นที่กักกัน หรือโรงพยาบาลสนาม หรืออาคารอื่นเพื่อรองรับภารกิจในการดูแลประชาชน เพื่อให้เป็นไปตามข้อกำหนดออกตามความในมาตรา ๙ แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. ๒๕๔๘ โดยขอให้กำหนดสถานที่ให้ชัดจน เพื่อรองรับการป้องกันการแพร่ระบาดหรือการดูแลประชาชนในพื้นที่ระหว่างกักกันให้ดำรงชีพได้

 

ปลัดมท. สั่งด่วน ผู้ว่าฯทุกจังหวัด กักตัว 158 คนไทยหนีกักตัว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ