ข่าว

"หมอระวี"เตือนเสี่ยหนูอย่าลืมค่าตอบแทนวิชาชีพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หมอระวี ขอบคุณ เสี่ยหนู ดัน ครม.อนุมัติบรรจุพนักงานลูกจ้างสธ. เป็นขรก.กว่า 4 หมื่นตำแหน่ง

 

4 เมษายน 2563  นายแพทย์ระวี มาศฉมาดล หัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ ขอบคุณนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและรมว.สาธารณสุข ที่ผลักดันจน ครม.นัดพิเศษวานนี้ (3 เม.ย.63) มีมติ อนุมัติหลักการบรรจุพนักงานลูกจ้างสาธารณสุขเป็นข้าราชการ จำนวน 45,242 ตำแหน่ง ตามที่กระทรวงสาธารณสุขเสนอ  

อ่านข่าว  3 ระดับ ระยะห่างต้องแบบนี้  

เข้มข้นขึ้นทุกวัน"รัฐบาล"พร้อมยกระดับเคอร์ฟิว  

ซุปเปอร์เซฟ สถานทูต ประกาศ คนไทยกลับจากสหรัฐต้องกักตัว

ปฏิบัติตามไม่ได้ กยท.ขอผ่อนผันเคอร์ฟิวชาวสวนยาง 

กยท.เปิดศูนย์ร้องทุกข์ยางพาราจากผลกระทบ COVID-19  

แม็คโคร หนุนสังคมไร้เงินสด ลดสัมผัส เลี่ยงติดเชื้อโควิด-19

 

ทั้งนี้เพื่อสร้างความมั่นคงให้แก่ระบบสาธารณสุขไทยและสร้างขวัญกำลังใจให้แก่ผู้ปฏิบัติงานต่อสู้กับโรคโควิด- 19 แม้จะเป็นเพียงก้าวแรก เพราะต้องให้กระทรวงสาธารณสุขไปหารือ กับสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือนและสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ เพื่อเสนอครมอนุมัติอีกครั้ง ในวันที่ 7 เมษายน แต่ก็เชื่อว่าไม่น่าจะมีปัญหา เพราะบุคลากรทางการแพทย์ เหล่านี้เป็นกำลังสำคัญ ที่จะ ทำงาน เสริมความแข็งแกร่งให้กับระบบสาธารณสุขไทย

 

"สิ่งที่ผมอยากฝากถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขคือ ต้องไม่ลืม ปัญหาความเหลื่อมล้ำ เรื่องค่าตอบแทนวิชาชีพ ของเจ้าหน้าที่สาธารณสุขและหมออนามัย ซึ่งผมเคยยื่นหนังสือถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขมาแล้วครั้งหนึ่ง เพื่อให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่สาธารณสุขและหมออนามัย ซึ่งส่วนใหญ่ ให้บริการประชาชนด้านสาธารณสุข และสิ่งแวดล้อม ร่วมกับอาสาสมัครสาธารณสุขชุมชนประจำหมู่บ้านอย่างใกล้ชิด ถือเป็นด่านหน้าในการสร้างสุขภาวะที่ดีให้กับชาวบ้าน" น.พ.ระวี กล่าว

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ