ข่าว

กยท.ขอผ่อนผันเคอร์ฟิวชาวสวนยาง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กยท.ร่อนหนังสือด่วน ถึง ศบค. ขอผ่อนปรนมาตรการเคอร์ฟิวแก่เกษตรกรชาวสวนยาง

 

4 เมษายน 2563 กยท.ออกหนังสือด่วนที่สุดถึง ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019  (ศบค.) ขอผ่อนปรนการเคอร์ฟิว หลังประกาศห้ามบุคคลใดทั่วราชอาณาจักรออกนอกเคหะสถานในช่วง 22.00 น. – 04.00 น. ซึ่งเป็นช่วงเวลากรีดยางของเกษตรกรชาวสวนยาง หวั่นกระทบอาชีพชาวสวนยาง 

 

อ่านข่าว   กยท.เปิดศูนย์ร้องทุกข์ยางพาราจากผลกระทบ COVID-19 

แม็คโคร หนุนสังคมไร้เงินสด ลดสัมผัส เลี่ยงติดเชื้อโควิด-19  

ซุปเปอร์เซฟ สถานทูต ประกาศ คนไทยกลับจากสหรัฐต้องกักตัว  

 

นายขจรจักษณ์ นวลพรหมสกุล รองผู้ว่าการการยางแห่งประเทศไทย รักษาการแทนผู้ว่าการการยางแห่งประเทศไทย กล่าวว่า หลังจากมีการประกาศจากศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ห้ามบุคคลใดทั่วราชอาณาจักรออกนอกเคหสถานระหว่างเวลา 22.00 น. ถึง 04.00 น. โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2563 เป็นต้นไป กยท. ได้รับทราบถึงมาตรการดังกล่าวว่าส่งผลกระทบถึงเกษตรกรชาวสวนยางในการประกอบอาชีพ

 

ทั้งนี้เพราะห้วงเวลาดังกล่าวเป็นเวลาออกกรีดยางของเกษตรกรชาวสวนยาง ทำให้ขาดรายได้ จึงรีบนำข้อพิจารณาดังกล่าวเรียนปรึกษาไปยัง ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และนายประพันธ์ บุณยเกียรติ ประธานกรรมการการยางแห่งประเทศไทย และได้ออกหนังสือขอผ่อนปรนไปยัง (ศบค.) ว่าเกษตรกรชาวสวนยางมีความจำเป็นที่จะต้องออกไปกรีดยางพาราในเวลาที่กำหนดห้าม

 

“อาชีพชาวสวนยาง ต้องกรีดยางในเวลาดังกล่าว ซึ่ง กยท. รับรู้ถึงปัจจัยนี้ จึงได้เร่งทำหนังสือเพื่อขอผ่อนปรนไปยัง (ศบค.) และได้รับการผ่อนปรนว่าสามารถออกกรีดยางได้ตามปกติ เพียงแต่ให้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ ได้แก่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ให้รับทราบ อย่างไรก็ตามขอความร่วมมือพี่น้องเกษตรกรชาวสวนยางให้ปฏิบัติตามมาตรการของรัฐบาลและรักษาสุขอนามัย เพื่อยุติการแพร่เชื้อ และทำให้สถานการณ์กลับสู่ภาวะปกติโดยเร็วที่สุด” รักษาการ ผวก. กล่าว

 

 

กยท.ขอผ่อนผันเคอร์ฟิวชาวสวนยาง

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ