ข่าว

หลังทราบผลตรวจ เลขาฯรมว.ยธ.วอนทุกคนเข้มงวด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ธนกฤต"แจงตรวจหาเชื้อไม่พบโควิด วอนทุกคนในสังคมปฏิบัติตามมาตรการอย่างเข้มงวด รับผิดชอบตนเองหากรู้ว่าอยู่ในกลุ่มเสี่ยง

 

 

3 เมษายน 2563 ว่าที่​ ร.ต.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า ภายหลังมีเจ้าหน้าที่จากกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และมีกระแสข่าวว่าตนทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ดีเอสไอและตนอาจจะติดเชื้อไวรัสโควิด-19 นั้น 

อ่านข่าว ผลตรวจคนสัมผัสใกล้ชิดลุงติดเชื้อโควิดดับบนรถไฟออกแล้ว

 

ตนยืนยันว่าไม่ได้เข้าไปทำงานภายในดีเอสไอแต่อย่างใด และข้าราชการคนดังกล่าวไม่ได้ทำงานใกล้ชิดกันกับตน ก่อนหน้านี้เคยพบกันเพียงครั้งเดียวเท่านั้น แต่เพื่อความอุ่นใจและสบายใจ รวมทั้งเพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม ตนได้ไปตรวจร่างกายอย่างละเอียดมาแล้ว ซึ่งผลออกมาไม่พบว่าติดเชื้อโควิด รวมทั้งได้มีการเอ็กซเรย์ปอดด้วย ทุกอย่างปกติดีไม่มีปัญหาอะไร

 

หลังทราบผลตรวจ เลขาฯรมว.ยธ.วอนทุกคนเข้มงวด

 

นอกจากนี้มาตรการของกระทรวง​ยุติธรรม​นั้น นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้สั่งให้มีมาตรการที่เข้มข้นในการดูแลสถานที่ทำงานทั้งที่กระทรวงยุติธรรมและดีเอสไอ รวมทั้งหน่วยงานอื่นๆ อาทิ การวัดไข้และล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ก่อนเข้าสู่อาคาร ทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัยและรักษาระยะห่าง นอกจากนี้ในห้องทำงานต่างๆรวมทั้งของรัฐมนตรี จะมีการทำความสะอาดและฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อทุกวันในช่วงเช้า


"อยากฝากถึงข้าราชการและเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานทุกท่าน รวมทั้งทุกคนในสังคม ควรปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัดเพื่อป้องกันและลดการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิด หากรู้ว่าอยู่ในกลุ่มเสี่ยงต้องรับผิดชอบตนเอง ถ้าป่วยก็ขอให้หยุดงานไปพบแพทย์และกักตัวเองอยู่บ้าน ซึ่งมาตรการต่างๆ​ ทางกระทรวงยุติธรรมได้สั่งการออกไปก่อนหน้านี้แล้ว" ว่าที่ ร.ต.ธนกฤตฯ กล่าว

 

 

 

หลังทราบผลตรวจ เลขาฯรมว.ยธ.วอนทุกคนเข้มงวด

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ