ข่าว

ทบ.ยอมรับ ร.อ.หญิง ติดเชื้อโควิด - สะสม 11 ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทบ.ยอมรับ ร.อ.หญิง ติดเชื้อโควิดจากสามี รวมยอด ทบ. ติดเชื้อสะสม 11 ราย กลับบ้านแล้ว 2 ราย  เฝ้าระวัง 170 ราย

 

 

           1 เม.ย.2563-พล.อ.ณฐพนธ์ ศรีสวัสดิ์ ที่ปรึกษาพิเศษกองทัพบก ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 กองทัพบก (ศบภ.ทบ.) กล่าวถึงกรณี ร้อยเอกหญิง สังกัดกรมสารบรรณทหารบก ที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ว่า ร้อยเอกหญิงคนดังกล่าว จากการสอบสวนโรคติดเชื้อมาจากสามี ซึ่งขณะนี้ได้เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งกับสามีแล้ว พร้อมกับสั่งกักตัวผู้ใกล้ชิดร้อยเอกหญิงคนดังกล่าว 14 วัน พร้อมทั้งปิดพื้นที่ทำความสะอาดฆ่าเชื้อแล้ว

 


อ่านข่าว-โต้ข้อมูล โควิด-19 ไม่แพร่เชื้อทางอากาศ
 

 

 

                  โดยขณะนี้กองทัพบกมียอดผู้ติดเชื้อโควิดสะสม 11 ราย โดยรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 9 ราย และกลับบ้านได้แล้ว 2 ราย ซึ่งเป็นกำลังพลในพื้นที่กรุงเทพฯทั้งหมด ส่วนที่ดูอาการอยู่ในโรงพยาบาลมี 15 ราย และส่วนที่เฝ้าสังเกตอาการโดยทำการกักตัวอยู่ที่บ้านพัก 14 วัน มีจำนวน 170 ราย โดยมีเจ้าหน้าที่ด้านระบาดวิทยา กระทรวงสาธารณสุข ร่วมกับกรมแพทย์ทหารบก ทำการสอบสวนโรคเพื่อป้องกันการแพร่ระบาด  สำหรับ พล.ต.ราชิต อรุณรังษี เจ้ากรมสวัสดิการทหารบก ยังคงพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล

 

 

                พร้อมกันนี้กองทัพบกยังคงปฏิบัติการล้างสิ่งปนเปื้อนและฆ่าเชื้อตามพื้นที่ต่างๆอย่างต่อเนื่อง หลังประชาชนต้องการให้มีการลงพื้นที่ทำความสะอาด โดยชุดที่ทหารสวมใส่ขณะลงพื้นที่คือชุดป้องกันสารเคมี หรือ NBC ที่ใช้ในทางทหาร ทางด้านบรรเทาสาธารณภัย มีสีต่างๆ เช่น สีขาว สีส้ม สีเงิน โดยสามารถทำความสะอาดใช้ได้หลายครั้ง จึงขอยืนยันว่าไม่ได้ใช่ชุด PPE ที่ใช้ทางการแพทย์แต่อย่างใด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ