ข่าว

"จุรินทร์" ชิ่ง "กมธ.ปราบโกง"สอบกักตุนหน้ากาก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

4 กมธ.ปราบโกง" ซีกฝ่ายค้านเดินหน้าสอบ กักตุน-ส่งออกหน้ากากอนามัย แต่ใช้การหารือ เหตุกมธ.ฯมาไม่ครบองค์ประชุม

 

1 เมษายน 2563 "4 กมธ.ปราบโกง" ซีกฝ่ายค้าน เดินหน้าสอบ กักตุน-ส่งออกหน้ากากอนามัย แต่ใช้การหารือ เหตุกมธ.ฯมาไม่ครบองค์ประชุม"จุรินทร์" มาตามคำเชิญ แต่กลับก่อน ได้ชี้แจง หลังพบองค์ประชุมไม่ครบ

 

อ่านข่าว "บิ๊กแดง"ลั่นไม่พูดความจริง ไม่จบ

สพฉ.เตือน อย่าฉวยโอกาส"วันโกหกโลก"กุป่วยโควิด-19 

แบบนี้น่าหวดกว่า พปชร.ห่วงร้านสะดวกซื้อจุดเสี่ยงแพร่เชื้อจี้ป้องกัน 

เป็นตัวเลขที่น่ากลัว ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทั่วโลกพุ่งเกิน 8 แสนคน 
2 ชั่วโมงพิเศษ  ลดเสี่ยงโควิด สำหรับผู้สูงอายุ-ผู้พิการ  

 

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานถึงการประชุมคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร ที่มีพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย เป็นประธานกมธ. ซึ่งมีวาระตรวจสอบกรณีกลุ่มบุคคลร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ของรัฐกักตุนและลักลอบนำหน้ากากอนามัยส่งไปขายยังต่างประเทศโดยฝ่าฝืนประกาศและคำสั่งกรมการค้าภายใน ซึ่งถือว่าร่วมมือกันทุจริตและประพฤติมิชอบ ทำให้ประเทศและประชาชนเสียหาย โดยได้นัดบุคคลที่เกี่ยวข้องเข้าชี้แจงโดยมีกำหนดเวลาที่บุคคลต่างๆ เข้าชี้แจง

 

อาทิ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม, นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์, เลขาธิการอาหารและยา, ผู้อำนวยการสำนักงานศุลกากรตรวจสินค้าท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ, พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นต้นเข้าชี้แจง 

 


ทั้งนี้เมื่อถึงเวลานัดประชุม เวลา 09.30 น. พบว่ามี ส.ส.ฐานะกมธ.ฯ​เข้าร่วมประชุมเพียง 4 คน คือ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์, น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ส.ส.กทม.​พรรคเพื่อไทย, นายเผดิมชัย บุญช่วยเหลือ ส.ส.กทม.​พรรคเพื่อไทย และนายธีรัจชัย พันธุมาศ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล เข้าร่วมประชุมเท่านั้น ถือว่าองค์ประชุมที่ต้องใช้กึ่งหนึ่ง คือ 8 คนจาก 15 คน ไม่ครบจำนวน ทำให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวต่อที่ประชุมว่าการพิจารณาถือเป็นการปรึกษาหารือเท่านั้น ยังไม่ใช่เป็นการประชุมเพื่อตรวจสอบ  


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับผู้ที่เชิญชี้แจง อาทิ นายอัจริยะ, นายจุริทร์ ได้เดินทางเตรียมชี้แจง โดยกรณีของนายจุรินทร์นั้น เมื่อเดินทางมาถึงที่ประชุมและทราบว่าองค์ประชุมกมธ.ฯ​ไม่ครบจึงเดินทางกลับทันที

 

 

ขณะที่นายอัจฉริยะ ให้ข้อมูลกับที่ประชุม โดยเชื่อว่ามีบางบริษัทที่ผลิตหน้ากากนำหน้ากากอนามัยขายในตลาดมือ เพราะบางบริษัทไม่แจ้งสต๊อกสินค้าที่ผลิตมายังหน่วยงานภาครัฐและไม่แจ้งงบการเงิน ทั้งนี้การพิจารณาของกมธ.ฯ ยังคงเดินหน้าตามกำหนดที่ได้เชิญบุคคลต่างๆ เข้าร่วม โดยไม่ถือว่าเป็นการตรวจสอบ เพราะเป็นการหารือและขอข้อมูลจากบุคคลที่เกี่ยวข้องเท่านั้น.


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ