ข่าว

นักโทษติดโควิด อาการดี รอตรวจหาเชื้อซ้ำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักโทษคุกราชบุรีติดโควิด-19 อาการดี หากจรวจไม่พบเชื้อจะส่งกักตัวในเรือนจำ ขณะที่ผู้ใกล้ชิด 82 ราย ผลตรวจเป็นลบ ไม่มียอดติดเชื้อเพิ่ม

 



             31 มี.ค.2563 - พ.ต.อ. ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยผลการประชุมคณะทำงานป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส โควิด-19 เพื่อติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ภายในเรือนจำ ประจำวันที่ 31 มี.ค.63 ว่า เรือนจำกลางราชบุรี ที่มีผู้ต้องขังชายติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 1 ราย นั้น ปัจจุบันได้รับการรักษาตัว ณ โรงพยาบาลราชบุรี สำหรับผลการตรวจพิสูจน์ผู้ต้องขังและเจ้าหน้าที่  ที่ใกล้ชิดผู้ต้องขังติดเชื้อโควิด-19 รายดังกล่าวนั้น ยืนยันผลเป็นลบ ไม่พบเชื้อโควิด-19 ทั้ง 82 ราย

 


อ่านข่าว-นายกฯสั่งทภ.4 ปิดทุกเส้นทางเข้าออก ภูเก็ต-3 จชต. 

 

 

 

 

                 นักโทษติดโควิด อาการดี รอตรวจหาเชื้อซ้ำ

 

 

             โดยในวันนี้ได้รับรายงานจากโรงพยาบาลราชบุรีว่า ผู้ต้องขังรายดังกล่าวมีอาการดีขึ้น ไม่มีอาการ หอบหืด ไอหรือไข้สูงแล้ว พร้อมรอการตรวจเพื่อหาเชื้อซ้ำอีกครั้ง หากพบว่าผลเป็นลบและยืนยันว่าหายจากโรคดังกล่าว ทางเรือนจำฯได้จัดเตรียมห้องแยกไว้เฉพาะผู้ต้องขังรายนี้เท่านั้น เพื่อกักตัวเฝ้าระวังอาการต่อไป                

 

 

            นักโทษติดโควิด อาการดี รอตรวจหาเชื้อซ้ำ

 

 

          “ในวันนี้  ไม่มีรายงานผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มเติม มียอดสะสมผู้ติดเชื้อ 2 ราย กรมราชทัณฑ์จะได้ติดตามสถานการณ์การเจ็บป่วยของผู้ต้องขังในทุกเรือนจำอย่างใกล้ชิดทุกวัน เพื่อจำกัดจำนวนผู้ต้องขังที่อยู่ในภาวะเสียงและติดโรคระบาดนี้ให้น้อยที่สุด” พ.ต.อ.ณรัชต์กล่าว

 

              อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยด้วยว่า จากสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคไวรัส โควิด-19 มีความรุนแรงมากขึ้น และอาจแพร่ระบาดเข้าภายในเรือนจำ เพื่อเป็นการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ กรมราชทัณฑ์จึงขอประกาศงดเยี่ยมญาติ ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 30 เม.ย. หรือจนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงต่อไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ