ข่าว

ห่วง พระ-คนทำบุญ สวดมนต์ ต้องห่างกัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกฯ ย้ำ ต่างชาติ เข้าไทย ต้องกักตัว 14 วัน ห่วง "พระ" คนทำบุญ สวดมนต์ ต้องห่างกัน กำหนดจำนวน กำหนดวิธีการทำบุญต่างๆให้เหมาะสม

 

 

 
           31 มี.ค.2563 เวลา 14.25 น.ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม แถลงภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ผ่านไลฟ์สดทางเพจเฟซบุ๊กไทยคู่ฟ้า ว่า สำหรับิที่เข้ามาในประเทศไทย วันนี้มีเฉพาะที่มีการทำงานในประเทศไทยอยู่แล้วเท่านั้น แต่ในส่วนอื่นๆ หากเข้ามาโดยเฉพาะจากกลุ่มประเทศเสี่ยงต้องเข้าสู่มาตรการกักตัว 14 วัน ทั้งสถานที่ของรัฐและที่บ้าน โดยมีเจ้าหน้าที่ดูแล และเมื่อสู่ภูมิลำเนาทุกคนต้องถูกกระทรวงสาธารณสุข บันทึกข้อมูลโดยร่วมกับกระทรวงมหาดไทย ผ่านแอปพิลเคชันติดตามตัวควบคุมยังถิ่นที่อยู่อาศัย

 

 

ห่วง พระ-คนทำบุญ สวดมนต์ ต้องห่างกัน

 

 

              นายกฯ กล่าวว่า ส่วนการทำบุญทางศาสนาของเราตนเห็นว่าเป็นสิ่งที่คู่สังคมไทยมานาน ได้รับความเชื่อมั่นและเชื่อถือเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะการนับถือศาสนาพุทธ ฉะนั้นเรื่องของวัดตนเป็นห่วงเรื่องของพระ ได้เน้นย้ำไปแล้วมาตรการในการทำบุญ การสวดมนต์ต่างๆ ต้องมีการแยก กำหนดจำนวน กำหนดวิธีการทำบุญต่างๆให้เหมาะสม

 

 

 

 

ห่วง พระ-คนทำบุญ สวดมนต์ ต้องห่างกัน

 

 

            ทั้งเรื่องการใส่บาตรหรือโรงทาน ตนรู้ทุกคนมีเจตนาที่ดี แต่เราจำเป็นต้องช่วยกันคิด เพราะนายกฯจะไปลงรายละเอียดมากๆคงไม่ไหว ดังนั้น ขอให้ทุกส่วนราชการ ทุกหน่วยงาน ประชาชน ประชาสังคม ธุรกิจเอกชน ช่วยกันหามาตรการของตัวเองออกมาเพื่อรองรับนโยบายหลักของรัฐบาลในทุกประเด็น

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ