ข่าว

"พีระศักดิ์" ผุดโครงการแจกข้าวกล่อง ช่วย ปชช. ช่วงกักตัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พีระศักดิ์" ผุดโครงการแจกข้าว 100 กล่อง 5 วันต่อสัปดาห์ ตลอดเดือนเม.ย. หวังช่วยคนอุตรดิตถ์ ช่วงกักตัว ระบุเป็นโครงการนำร่อง หากมีเครือข่ายร่วมมือเพิ่มอาจขยายความช่วยเหลือต่อ

 

 

          เมื่อวันที่ 31 มี.ค. 2563 - นายพีระศักดิ์ พอจิต สมาชิกวุฒิสภา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว เพื่อร่วมช่วยเหลือประชาชน ช่วงกักตัวในสถานการณ์ควบคุมการระบาดของไวรัสโควิด-19 ว่า ช่วงวันที่ 1-30 เมษายน ตนจัดโครงการ 100 อิ่มกับอัยการอ๋อง โดยจะสนับสนุนอาหารวันละ 100 กล่อง ใน 5 วันต่อสัปดาห์ คือ วันจันทร์ ถึงวันพฤหัสบดี และวันเสาร์ ยกเว้นเพียงวันศุกร์ และวันอาทิตย์ ใน 4 ร้าน พื้นที่ อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์

 

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง

สถานการณ์ฉุกเฉิน ส.ว. หนุนรัฐบาล ออก พ.ร.ก.โอนเงิน สู้โควิด

ด่วน รฟท. ประกาศงดเดินรถเชิงพาณิชย์ หนีโควิด เริ่ม 1 เม.ย.

ร้องกรมอนามัย จัดระเบียบตลาด พบหลายแห่งเสี่ยงโควิด

 

"พีระศักดิ์" ผุดโครงการแจกข้าวกล่อง ช่วย ปชช. ช่วงกักตัว

 

          โดยประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์สามารถเข้ารับอาหารได้ โดยทุกวันจันทร์ รับอาหารได้ที่บ้านก๋วยเตี๋ยว ตั้งแต่เวลา 07.00 ถึงเวลา 09.00 น., ทุกวันอังคาร รับอาหารที่ร้านข้าว ป้าณู ตั้งแต่เวลา 07.00 ถึง 09.00 น.​, ทุกวันพุธ ที่ครัวยกทะเล ตั้งแต่เวลา 07.00 น. ถึงเวลา 09.00 น., ทุกวันพฤหัสบดี ที่ร้านผัดไทยตายง ตั้งแต่เวลา 07.00 - 09.00 น. และทุกวันเสาร์ ที่ร้านบรูอัพ ภายในโครงการ OUM เวลา 17.00- 18.00 น. ทั้งนี้การแจกข้าวที่ร้านบรูอัพนั้น หากประชาชนสวมเสื้ออุตรดิตถ์เอฟซี ฤดูกาลใดก็ได้ สามารถรับข้าวฟรีคนละ 1 จาน หรือ ซื้ออาหารจากร้านได้ราคา จานละ 10 บาท 

 

          "สำหรับการบริหารจัดการลำดับของประชาชนที่จะรับข้าวกล่อง ให้ร้านดำเนินการ ตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขกำหนด เช่น ยืนเว้นระยะ 1 เมตร ทั้งนี้โครงการนี้จะเป็นโครงการนำร่องเท่านั้น เพื่อไม่ให้กระทบกับยอดขายของร้านขายอาหารรายอื่น ทั้งนี้หากพบว่ามีร้านอาหารหรือเครือข่ายร้านอื่นๆ เข้าร่วม อาจจะพิจารณาขยายความช่วยเหลือต่อไป" นายพีระศักดิ์ กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ