ข่าว

(คลิป) ประชาธิปัตย์เปิดศูนย์บริการกฎหมายช่วงโควิด-19 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปชป.เปิดศูนย์บริการกฎหมายช่วยประชาชนช่วงโควิด-19  พร้อมย้ำ ไม่มีสิ่งไหนจะดีไปกว่าการร่วมมือร่วมใจกัน

 

30 มีนาคม 2563 นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ นายราเมศ รัตนะเชวง แถลงข่าวเปิดศูนย์ประชาธิปัตย์บริการกฎหมายสู้ภัยโควิด 19 

อ่านข่าว  หนีโควิด ศาลเลื่อนตรวจหลักฐาน"เอ๋-ปารีณา"หมิ่น"ช่อ" 

โควิด-19 ลามศูนย์ราชการ 3 หน่วยติดเชื้อสธ.เข้าสอบสวนโรค 

"ธนกร"จวกพวกติดหล่มไม่สร้างสรรค์มุ่งโจมตีรัฐบาล  
"นิพิฎฐ์"โพสต์ซึ้งขอคนบนฟ้าประทานพร  

 

ทั้งนี้ความเดือดร้อนของประชาชนในเรื่องกฎหมายจึงเป็นเรื่องที่สำคัญมาก ในขณะที่บางคนต้องถูกเลิกจ้าง อีกทั้งถูกพักงาน เนื่องจากกิจการได้ปิดลงชั่วคราวหรือถึงขั้นถูกฟ้องคดีเหตุ เนื่องจากมีปัญหาหนี้สิน รวมถึงการมีปัญหาในการเข้าถึงสิทธิต่างๆของรัฐที่ประชาชนพึ่งมีพึ่งได้

 

ส่วนในบางรายมีหนี้สินเมื่อไม่มีรายได้ก็ต้องการประนีประนอมหนี้หรือชะลอคดีไว้ก่อน รวมถึงปัญหาข้อร้องเรียนในเรื่องต่าง ๆ เรื่องเหล่านี้ถือว่าเป็นปัญหาที่สำคัญของพี่น้องประชาชนเช่นกัน

 

อย่างไรก็ตาม ทางพรรคฯจึงได้ตั้งศูนย์บริการกฎหมายเพื่อช่วยเหลือให้คำปรึกษากับประชาชน ส่วนตัวนั้นทำหน้าที่เป็นหัวหน้าคณะและมีทีมนักกฎหมายอีก 10 คน เพื่อทำหน้าที่ให้คำปรึกษาการรับสิทธิ การเข้าถึงสิทธิอันพึงมีพึงได้ การประนอมหนี้ การหยุดงานการเลิกจ้าง และการถูกฟ้องคดีต่างๆ

 

และพร้อมทั้งให้คำแนะนำการปฏิบัติตนในสภาวการณ์ในช่วงที่มีการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน รับฟังแลกเปลี่ยนทุกเรื่องที่เกี่ยวกับสถานการณ์ต่อสู้ช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 

 

ทั้งนี้ ประชาชนสามารถใช้บริการผ่านทางโทรศัพท์ได้โดยไม่ต้องเดินทางมาที่ทำการพรรคมีเบอร์โทรศัพท์ติดต่อดังนี้ 1. นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคเป็นหัวหน้าคณะทำงาน 091-401-7777
2. นายฌาณชนะ ศรีขวัญ  รองหัวหน้าคณะทำงาน 095-458-2444
3. นายวรินทรณ์ หวานใจ คณะทำงาน 091-035-1115
4. นายวิเชียร สุขพันธุ์ คณะทำงาน 080-429-4770
5. นางสาวณิชาภัทร นุชพ่วง เลขานุการ 081-359-9292
และเบอร์โทรศัพท์กลาง 02-828-1010 

 

อีกทั้งยังมีแอพพลิเคชันไลน์ ให้ติดต่อเพื่อส่งข้อเท็จจริงและเอกสารได้ และทาง www.democrat.or.th 
หรือช่องทางอีเมลล์ [email protected] รวมถึงทวิตเตอร์และอินสตาแกรมส่วนตัว Twitter: @ramatelawyer


IG : @ramatelawyer

 

นายราเมศ กล่าวว่า ขณะนี้ไม่มีสิ่งไหนจะดีไปกว่าการร่วมมือร่วมใจกันให้เราผ่านช่วงสถานการณ์นี้ไปให้ได้ คนไทยทุกคนต้องสามัคคีมีวินัย การช่วยกันครั้งนี้คือการช่วยชาติให้พ้นภัยจากไวรัสโควิด และพรรคขอเป็นกำลังใจให้บุคลากรทางการแพทย์ทุกท่าน ที่ทุ่มเททำงานกันอย่างหนัก

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ