ข่าว

หนีโควิด ศาลเลื่อนตรวจหลักฐาน"เอ๋-ปารีณา"หมิ่น"ช่อ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลนัดตรวจหลักฐานอีกรอบ 1 ก.ค.นี้  "เอ๋-ปารีณา" เผย ใช้ทนายขอแรง ส่วนการเลื่อนนัดน่าเป็นตามข้อปฏิบัติศาลเลื่อนคดีช่วงระบาดโควิด

 

30 มีนาคม 2563  ที่ห้องพิจารณา 914 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลมีคำสั่งเลื่อนนัดตรวจหลักฐานคดีหมายเลขดำ อ.2043/2562 ที่ "น.ส.พรรณิการ์ วานิช" หรือช่อ ส.ส.บัญชีรายชื่อและโฆษกพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" หรือเอ๋ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เป็นจำเลย ในความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 326 , 328 

 

อ่านข่าว  ศึก 2 ด้าน โควิด-19 ก็ต้องระวัง หวัดแดดในเด็กก็ไม่ควรมองข้าม 

โควิด-19 ลามศูนย์ราชการ 3 หน่วยติดเชื้อสธ.เข้าสอบสวนโรค

"นิพิฎฐ์"โพสต์ซึ้งขอคนบนฟ้าประทานพร 

มิตซูบิชิ หยุดผลิตทุกโรงงานจ่ายค่าจ้าง 85%  

 

 

กรณี เมื่อวันที่ 4 ส.ค. 62 น.ส.ปารีณา โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวกล่าวหา น.ส.พรรณิการ์ และนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เชื่อมโยงกับเหตุระเบิดในหลายพื้นที่ของกรุงเทพมหานครและความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้แล้ว


อย่างไรก็ตาม วันนี้ ทั้งฝ่ายโจทก์และจำเลยไม่ได้เดินทางมาศาล

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับคดีนี้ ศาลได้สอบคำให้การจำเลย ไปเมื่อวันที่ 17 ก.พ.ที่ผ่านมา ซึ่ง น.ส.ปารีณา จำเลยให้การปฏิเสธ


ขณะที่ น.ส.ปารีณา จำเลยให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่า จากการพูดคุยกับทนายความ ทราบว่าวันนี้ (30 มี.ค.) ศาลเลื่อนนัดตรวจพยานหลักฐานออกไปก่อน เป็นวันที่ 1 ก.ค.นี้ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 คาดว่าเป็นไปตามมติที่ประชุมคณะกรรมการบริหารศาลยุติธรรม (ก.บ.ศ.) ที่ให้ศาลชั้นต้นทุกศาลเลื่อนนัดพิจารณาคดีจัดการพิเศษทุกคดี ที่นัดไว้ระหว่างวันที่ 24 มี.ค. - 31 พ.ค.63 โดยให้กำหนดเวลานัดใหม่ที่เหมาะสม 

 

น.ส.ปารีณา กล่าวด้วยว่า คดีนี้ใช้ทนายขอแรงช่วยว่าความให้ แต่คาดว่าจะมีการเปลี่ยนตัวทนายความเนื่องจากทนายรายนี้ไม่สะดวก ซึ่งจะยังใช้ทนายขอแรงเหมือนเดิม เพราะคดีนี้ไม่สลับซับซ้อนเหมือนคดีบุกรุกป่าสงวน ที่มีการแจ้งข้อกล่าวหาในความผิดตาม พ.ร.บ.หลายฉบับ ไม่ใช่คดีอาญาทั่วไป คดีดังกล่าวมีนายทศพล เพ็งส้ม ทนายความพรรคพลังประชารัฐ เป็นทนายว่าความให้ ซึ่งต่างจากคดีนี้เพราะเป็นข้อหาหมิ่นประมาทตามประมวลกฎหมายอาญา อาจมีการยอมความเกิดขึ้นได้ในอนาคต

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ