ข่าว

สิระ-ปารีณา ว่าไง"เสรีพิศุทธ์"ไม่สนโควิด-19 นัดประชุมพุธนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เสรีพิศุทธ์"ยังรั้นเรียกประชุมกมธ.ปราบโกง ไม่หวั่นโควิด-19 ระบาดต่อเนื่อง ปารีณา-สิระ กมธ.ซีกพปชร.ไม่เอาด้วย


29 มีนาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทยการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง มีคณะกรรมาธิการสามัญและวิสามัญของสภาผู้แทนราษฎร ส่วนใหญ่ได้งดการประชุมไปเกือบหมดแล้ว  

 

ทั้งนี้เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ยกเว้นคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ ที่มีพลตำรวจเอก เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย เป็นประธาน ที่ล่าสุดมีรายงานว่าในวันพุธ ที่ 1 เมษายนนี้ ก็ยังคงมีการนัดประชุมอยู่ 

 

เบื้องต้นว่าการประชุมในวันที่ 1 เมษายนนี้ คาดว่าจะมีกรรมาธิการเข้าร่วมไม่ครบองค์ประชุม 1 ใน 3 ของจำนวนกรรมาธิการ เนื่องจากมีรายงานว่ามีกรรมาธิการบางคน ได้ลาการประชุม อาทิ นายวิทยา ทองคำ ส.ส. จังหวัดเชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย ที่อยู่ระหว่างการกักตัว 14 วัน เนื่องจากเดินทางกลับไปจากกรุงเทพมหานคร และนายนิรันดร์ นาเมืองรักษ์ ส.ส. จังหวัดร้อยเอ็ด พรรคเพื่อไทย ที่ได้มีการทำหนังสือขอลาการประชุมไว้ล่วงหน้า

 

นอกจากนี้ กรรมาธิการที่เหลือส่วนใหญ่ โดยเฉพาะที่อยู่ในพื้นที่ต่างจังหวัดก็อาจจะไม่เข้าร่วมการประชุม เนื่องจากต้องคอยดูแลประชาชนในพื้นที่ และความไม่สะดวกในการเดินทาง เพราะหากเดินทางมาร่วมประชุมเมื่อกลับไปจะต้องกักตัว 14 วัน อาทิ นายจารึก ศรีอ่อน ส.ส.จังหวัดจันทบุรี พรรคพลังท้องถิ่นไท ,นายสุทา ประทีป ณ ถลาง ส.ส. จังหวัดภูเก็ต พรรคพลังประชารัฐ

 

นายภานุ ศรีบุศยกาญจน์ ส.ส. จังหวัดสุราษฎ์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ ,นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส. จังหวัดราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ,นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ , นายสิระ เจนจาคะ ส.ส. กทม. พรรคพลังประชารัฐ ,นายรังสิกร ทิมาตฤกะ ส.ส. จังหวัดบุรีรัมย์ พรรคภูมิใจไทย , นายอาสพลธ์ สรรณ์ไตรภพ ส.ส.จังหวัดศรีสะเกษ พรรคภูมิใจไทย  

 

 

ขณะที่มีรายงานว่าในส่วนของกรรมาธิการที่ตอบตกลงเข้าร่วมการประชุมในวันที่ 1 เมษายนนั้น ประกอบด้วย พลตำรวจเอก เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย ,นายประเดิมชัย บุญช่วยเหลือ ส.ส. กทม. พรรคเพื่อไทย ,นาวาเอกอนุดิษฐ์ นาครทรรพ ส.ส. กทม. พรรคเพื่อไทย และนายธีรัจชัย พันธุมาศ ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ