ข่าว

"แรมโบ้"เบรก"อนุดิษฐ์"หยุดพูด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แรมโบ้อิสาน"เบรก อนุดิษฐ์ "หยุดพูด เพื่อชาติ" ปล่อยให้รัฐบาลทำงาน

 

29 มีนาคม 2563 นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี นอ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์กรณีที่กระทรวงการคลังจะกู้เงินมาเพื่อเยียวยาและกระตุ้นเศรษฐกิจอันเกิดจากวิกฤติโควิด-19 ว่า ฝ่ายค้านก็ทราบดีว่าโควิดส่งผลวิกฤติต่อเศรษฐกิจทั้งโลก ฉะนั้นการที่กระทรวงการคลังเตรียมหลายมาตรการรวมถึงการกู้เงินเพื่อเยียวยานั้นถูกต้องแล้วไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร  

อ่านข่าว  "อนุดิษฐ์"แนะใช้เงินในกระเป๋าลดกู้

หมดสภาพ “พิชัย”แนะ“บิ๊กตู่”ปลดสมคิด 

สุดเครียด  เปิด 5 ข่าวโควิด-19ทำจิตตก  

 

"ไปอ่านให้ดี คำให้สัมภาษณ์ของ รองนายกรัฐมนตรีนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์และรัฐมนตรีคลังนาย อุตตม สาวนายน ท่านไม่ได้ตั้งหน้าตั้งตาแต่จะกู้เงินท่าเดียวเหมือนรัฐบาลในอดีต แต่กระทรวงการคลัง มีมาตรการหลายๆชุดออกมา ตั้งแต่การใช้เศรษฐกิจพอเพียงเข้ามาช่วย ไปจนถึงการกู้เงินกว่า2แสนล้านเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ และจะทำก็ต่อเมื่อมีความจำเป็นจริงๆเท่านั้น ไม่ต้องห่วงเรื่องวินัยการเงินการคลัง ฐานะเรายังกู้ได้อยู่""นายสุภรณ์ กล่าว

 

ส่วนข้อเสนอให้รัฐบาลโยกงบปี63แทนการกู้เงินนั้น ขั้นตอนอาจจะยุ่งยากจะต้องออกกฎหมายเข้าสภาซึ่งต้องใช้เวลาและมีขั้นตอนอีกมากมายและพรบ.63 ก็มีผลทางกม.ที่ต้องใช้กับความจำเป็นที่กำหนดแผนนโยบายไว้แล้ว


 
นายสุภรณ์ กล่าวว่า พอเกิดโรคโควิด-19 วันนี้ย่อมส่งผลกระทบธุรกิจหยุดชะงัก กระทบทุกระดับในภาพรวม เห็นภาพแล้วยอมรับว่าเป็นความจริงที่ปฎิเสธไม่ได้ว่าส่งผลกระทบเสียหายต่อเศรษฐกิจของประเทศไทยและทั่วโลกอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ หาทุกมาตรการเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน อย่างการเยียวยาคนละ 5 พันบาท เป็นเวลา 3 เดือน อาจไม่ใช่เงินที่มากมาย แต่พอบรรเทาความทุกข์ระทมของพี่น้องประชาชนได้ การที่มีคนไปลงทะเบียนถึง10 ล้านคนนั้นแสดงว่าประชาชนเขาเดือดร้อนจริงๆจึงมารับความช่วยเหลือจากรัฐบาล

 

“ฝ่ายค้านน่าจะชะโงกหน้าจากห้องแอร์เย็นๆ มาดูบ้าง และช่วยกันคิดว่า จะช่วยรัฐบาลอย่างไร ดีกว่านั่งหาประเด็นมาซ้ำเติมกัน หมดเวลาเล่นการเมืองแล้วผมต้องขอร้องทางพรรคเพื่อไทยจริงๆในช่วงนี้ให้เข้าใจกัน ถ้าท่านเป็นรัฐบาลก็ต้องเจอภาระที่หนักหน่วงเหมือนกัน เราจึงไม่มีเวลามาทะเลาะหรือเล่นวาทะกันแล้วครับ"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ