ข่าว

ชวนขายไข่ไก่ราคาถูก-แจก ห้วงโควิดระบาด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศบค.ชวนคนมี ไข่ไก่ขายราคาถูก-แจก  ห้วงโควิด ระบาด ทำหัวใจ ปชช.พองโต  พร้อมแจ้งข้อมูล พ่อค้าคนกลางฉวยโอกาส

 


           28 มี.ค.2563-ทำเนียบรัฐบาล นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) กล่าวถึง ราคาไข่ไก่แพงว่า
ในสถานการณ์อย่างนี้ขอความร่วมมือผู้ค้าซึ่งรับทราบผู้ค้ารายใหญ่ให้ความร่วมมือดีแต่ปัญหาอยู่ที่พ่อค้าคนกลาง ซึ่งทางกระทรวงพาณิชย์ใช้มาตรการป้องปรามในการดำเนินคดี

 

 

 

ชวนขายไข่ไก่ราคาถูก-แจก ห้วงโควิดระบาด

 

 

 

                ตนมองว่ามาตรการอีกด้านเรื่องทางสังคมตอนนี้เราจะเห็นภาพของประเทศจีนที่ผ่านมาเหตุการณ์นี้มาแล้ว โดยการใช้โซเชียลมีเดียแสดงให้เห็นถึงความร่วมมือร่วมใจของจิตอาสา ภาพแพทย์ พยาบาล เมื่อรักษาแล้ว จะมีคนไข้ก็มาทำความเคารพแสดงความยินดีมีภาพของคนที่ลงไปช่วยเหลือด้านต่างๆ

     

 

             "สิ่งเหล่านี้ เริ่มเกิดขึ้นในสังคมไทย ที่ได้เห็นภาพการใส่หน้ากากอนามัย ป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ซึ่งจะแตกต่างกับในประเทศยุโรป  ประเทศไทยจึงสามารถป้องกันตัวเองได้ขนาดนี้ เช่นเดียวกับ ไข่ไก่ อยากเห็นภาพใครมีไข่มาวางขาย เน้นในราคาเดิม หรือแจก ก็จะทำให้หัวใจพองโต ว่าสังคมยังมีคนดี ส่วนคนที่ไม่ดีก็ให้สื่อช่วยกันสืบเสาะแจ้งข้อมูลให้กับตำรวจและจัดการพวกเขาเอาเปรียบสังคม เราต้องจำกัดพื้นที่ของคนเหล่านี้เขาให้มากที่สุด เราไม่นิยมคนที่เห็นแก่ตัวในช่วงเวลานี้ จึงขอความร่วมมือจากสื่อ" นพ.ทวีศิลป์ กล่าว

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ