ข่าว

ประวิตร สั่งเบรกหัวทิ่ม พปชร.ขายไข่หน้าพรรค

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 "ประวิตร" สั่งเอง เบรก "พปชร." ขายไข่ไก่ถูกหน้าพรรค พรุ่งนี้ หวั่นเป็นจุดแพร่เชื้อโควิด  "วีระกร" ยอมรับมีหลายเสียงทักท้วง ให้ ตร. ดูพื้นที่คาดแออัดมาก ดูแลไม่ไหว จ่อหาสถานที่ใหม่เพื่อตั้งจุดจำหน่าย

 

 

 

              28 มีนาคม 2563 - "ประวิตร" สั่งเอง เบรก "พปชร." ขายไข่ไก่ถูกหน้าพรรค พรุ่งนี้ หวั่นเป็นจุดแพร่เชื้อโควิด "วีระกร" ยอมรับมีหลายเสียงทักท้วง ให้ ตร. ดูพื้นที่คาดแออัดมาก ดูแลไม่ไหว จ่อหาสถานที่ใหม่เพื่อตั้งจุดจำหน่าย ยันยกเลิกขายไม่เกี่ยว พณ. จับ "กนกวรรณฟาร์ม"-ถูกมองมีพฤติกรรมกักตุนไข่ไก่

 

 

อ่านข่าว-อนาคต อาจมีคนติดโควิด-19 หลายพัน-ทะลุหมื่น
 

 

 

ประวิตร สั่งเบรกหัวทิ่ม พปชร.ขายไข่หน้าพรรค

 

 

        ผู้สื่อข่าวรายงานถึงกรณีที่นายวีระกร คำประกอบ ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ ประกาศตั้งจุดจำหน่ายไข่ไก่สดราคาถูก ที่บริเวณหน้าที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ วันที่ 29 มีนาคม จำนวน 1แสนฟอง เมื่อวันที่ 27 มีนาคม ล่าสุดได้แจ้งยกเลิกการเปิดจำหน่ายไปแล้วนั้น 

 

            นายวีระกร  กล่าวยอมรับว่าการยกเลิกจุดจำหน่ายนั้นเป็นข้อเท็จจริง เนื่องจากสถานที่หน้าที่ทำการพรรคนั้นคับแคบและไม่สะดวกต่อการรองรับประชาชนที่จะเดินทางมาซื้อไข่ไก่ ที่ประเมินว่าอาจมีมากถึงหลักพันคน นอกจากนั้นพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ฐานะประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ พรรคพลังประชารัฐ ยังได้โทรศัพท์มายังตน ระบุว่าการเปิดจุดจำหน่ายไข่ไก่สดราคาถูกถือเป็นเรื่องที่ตั้งใจดี แต่ต้องระวังการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

 

 

 

ประวิตร สั่งเบรกหัวทิ่ม พปชร.ขายไข่หน้าพรรค

 

 

            ทั้งนี้การเปิดจุดจำหน่ายโดยไม่มีมาตรการป้องกันเพียงพออาจทำให้ถูกมองว่าพรรคพลังประชารัฐ ไม่เคารพและให้ความสำคัญต่อคำสั่งของนายกฯ หรือรัฐบาล ต่อมาตรการป้องกันการแพร่เชื้อ ซึ่งตนเข้าใจในมุมมองความเห็นห่วงจึงขอยกเลิกจุดจำหน่ายตามที่ประกาศ และเตรียมหาสถานที่ใหม่ที่มีความกว้างขวาง เพื่อเปิดจุดจำหน่ายต่อไป 

 

           "ผมประสานให้สน.ประชาชื่น ดูแลความสะดวกประชาชนเมื่อถึงวันจำหน่าย แต่เมื่อเจ้าหน้าที่มาตรวจพื้นที่พบว่ามีปัญหา ทั้งการจราจรและคาดว่าจะมีความแออัด ทำให้ตำรวจไม่สามารถดูแลได้ ขณะเดียวกันหากกำหนดจุดให้เว้นระยะห่างทางสังคม ยืนห่างกัน 1 เมตร พื้นที่หน้าพรรคไม่สามารถรองรับประชาชนที่จะมาจำนวนมากได้ จึงยกเลิกและเตรียมหาจุดจำหน่ายใหม่ เบื้องต้นประสานไปยังผู้ว่าราชการกทม.​ เพื่อขอใช้สถานที่ลานคนเมือง และ ศูนย์กีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง แต่ไม่ได้รับอนุญาตให้ใช้สถานที่" นายวีระกร กล่าว

 

 

             นายวีระกร  กล่าวด้วยว่าสำหรับการยกเลิกการจำหน่ายไข่ไก่ ไม่เกี่ยวกับกรณีที่กระทรวงพาณิชย์จับกุมกนกวรรณฟาร์ม ซึ่งเป็นฟาร์มไข่ไก่ ที่ตนประสานนำไข่ไก่สดจำหน่ายให้คนกทม. เนื่องจากขายไข่ไก่แพงกว่าราคาควบคุม  เพราะตนทราบข่าวการจับกุมตั้งแต่วันที่ 26 กุมภาพันธ์ก่อนที่ตนจะประสานเจ้าของฟาร์มให้แบ่งไข่ไก่จำหน่าย อย่างไรก็ตามตนทราบรายละเอียดการจับกุมด้วยว่า กระทรวงพาณิชย์เข้าจับกุมไข่ไก่เกรดพรีเมียม และปลอดสารอันตราย ที่มีใบรับรองจากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ซึ่งราคาจำหน่ายจะมีราคาจำหน่ายที่สูงกว่าราคาไข่ไก่สดปกติ ซึ่งตนบอกกับเจ้าของฟาร์มว่า ให้ดำเนินการฟ้องร้อง เพื่อพิสูจน์ข้อเท็จจริง 

 

 

             นายวีระกร กล่าวถึงกรณีที่มีผู้ตั้งข้อสังเกตว่าการประสานจำหน่ายไข่ไก่จากฟาร์มจำนวนมากเข้าข่ายมีพฤติกรรมกักตุนไข่ไก่ ว่าไม่เกี่ยวข้อง เพราะการติดต่อไปยังฟาร์มกนกวรรณ จ.นครสวรรค์ ได้นั้นเพราะตนเคยตรวจสอบการจำหน่ายไข่ไก่ราคาแพง ฐานะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาการแก้ปัญหาพืชผลทางการเกษตร ทำให้มีช่องทางการติดต่อและประสานเพื่อขอให้ช่วยเหลือคนกทม.​ช่วงไข่ไก่ขาดแคลน ซึ่งฟาร์มดังกล่าวมีความเกรงใจจึงตัดยอดการจำหน่ายปกติวันละ ล้านฟอง เพื่อเตรียมจำหน่ายให้คนกทม.​ในราคาหน้าโรงงาน วันละแสนฟอง ดังนั้น จึงไม่ใช่การกักตุนตามที่มีผู้ตั้งข้อสังเกต.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ