ข่าว

แห่ลงชื่อไล่ 'อนุทิน' พ้นรมว.สธ.ติดเทรนทวิตฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สนั่นโซเชียล จนติดเทรนทวิตเตอร์ #อนุทิน เมื่อปชช.แห่ลงชื่อไล่ "อนุทิน" พ้นรมว.สาธารณสุข หลังจวกปมวิจารณ์หมอติดโควิด-19 จี้ "ลาออก" จากเก้าอี้รมว.สธ.เพื่อแสดงความรับผิดชอบ

เป็นเรื่องอีกแล้ว โซเชียลเดือดหนักวิจารณ์ประเด็นร้อน หลังนายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ไม่พอใจบุคคลากรทางกรแพทย์ที่ไม่เฝ้าระวังตัวเอง จนติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์อย่างหนักจนเกิดแฮชแท็ก #อนุทิน

          อ่านข่าว : ด่วน!ชัดเจน "อนุทิน" พูดถึงบุคลากรการแพทย์ ป่วยโควิด-19

ขณะที่ เว็บไซต์ Change.org ได้สร้างแคมเปญรณรงค์ ขอเรียกร้องให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายอนุทิน ชาญวีรกูล ลาออกเพื่อแสดงความรับผิดชอบ เพราะสุขภาพอนามัยของประชาชนชาวไทย มิใช่กลุ่มก้อนแห่งผลประโยชน์ที่ผู้มีอำนาจจะจัดสรรแบ่งปันแก่กลุ่มคนและพวกพ้อง แต่เป็นสิทธิและสวัสดิภาพขั้นพื้นฐานของประชาชนที่ต้องได้รับการจัดสรรและดูแลอย่างมีประสิทธิภาพ ภายใต้ผู้นำที่มีความรู้ความสามารถ มีจรรยาบรรณและวิสัยทัศน์ เคารพต่อหลักการประชาธิปไตย และเห็นประโยชน์ของส่วนรวมเป็นสำคัญ

ล่าสุด วันที่ 26 มีนาคม 2563  นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข ได้ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีขี้ว่า เป็นการสื่อสารที่ผิดพลาด เราสนับสนุนการทำงานของแพทย์ เต็มที่ เรามีมาตรการระมัดระวังอยู่ตลอด ไม่ใช่ไม่มีมาตรการป้องกัน หรือ ลดความเสี่ยงให้บุคลากรทางการแพทย์

นายอนุทิน กล่าวอีกว่า สำหรับเรื่องแพทย์ที่ติดเชื้อจากการทำงาน นั้น ไม่ได้มีเจตนาจะตำหนิ หรือต่อว่า เพราะตนรู้ดีว่าทุกคนทำงานหนัก และเสี่ยงชีวิต อยู่แล้ว แต่ที่ตำหนิ คือบุคลากรทางการแพทย์ที่ ไปติดเชื้อมาจากการไปสังสรรค์กับเพื่อนฝูงแล้วติดเชื้อ แต่ยังมาทำงาน ทำให้เจ้าหน้าที่ท่านอื่นๆ ต้องถูกกักตัว เสียกำลัง ขาดบุคลากรที่จะมาทำงานให้ประชาชนไปด้วย

 

แห่ลงชื่อไล่ 'อนุทิน' พ้นรมว.สธ.ติดเทรนทวิตฯ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ