ข่าว

"แรมโบ้" เย้ย ฝ่ายค้าน "วิตกจริต" สมองคิดลบตลอดเวลา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แรมโบ้" เย้ย ฝ่ายค้าน "วิตกจริต" สมองคิดลบตลอดเวลา "หยุดพูด เพื่อชาติ" แค่นี้ก็มีประโยชน์ต่อปชช.แล้ว ขอบคุณ "หญิงหน่อย" เข้าใจรัฐบาลประกาศ พรก.ฉุกเฉิน วอนเตือนสมาชิกพรรคร่วมฝ่ายค้านหยุดพูด ก่อนปชช.สาปแช่ง

 

 

          เมื่อวันที่ 26 มี.ค. 2563 -  นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า คนคิดทำดีเราก็ต้องชมเชย แม้แต่รัฐบาลจีนได้จัดส่งเวชภัณฑ์ทางการแพทย์ต่างๆ จำนวนมากมาช่วยรัฐบาลมาช่วยคนไทย ยิ่งเราเป็นคนไทยยิ่งต้องรักกันห่วงใยกันไม่ใช่มาคอยทำลายล้างกันกัน ตนขอชื่นชมพี่น้องคนไทยที่เสียสละ ที่อุทิศตนเป็นจิตอาสาไม่ว่าจะช่วยกันทำหน้ากากผ้าอนามัย ทำเจลล้างมือ บริจาคเงินให้โรงพยาบาลแม้กระทั่งทำกับข้าวแจกจ่ายฟรีทุกหนทุกแห่งทั่วประเทศไทย ซึ่งยังมีผู้มีจิตใจงดงามเสียสละมากๆขึ้นทุกวัน หัวใจที่ยิ่งใหญ่คือพลังของคนไทยที่กล้าแกร่ง ในยามที่คนไทยทุกคนกำลังประสบภัยจากไวรัสร้ายที่กำลังคุกคามชีวิตพี่น้องประชาชน

 

           แต่วันนี้ยังมีคนวิตกจริต คิดจะเกาะกระแสไวรัสโควิด-19 เพื่อเกาะกระแสตีกินทางการเมือง ผมขอเอ่ยชื่อเพื่อให้สังคมและพี่น้องคนไทยได้จดจำชื่อไว้และตรวจสอบพฤติกรรมดังนี้ครับ จากพรรคเพื่อไทย ประกอบด้วย 1.นายวัฒนา เมืองสุข 2.นายพิชัย นริพทะพันธ์ุ 3.นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด พรรคก้าวไกล 4.นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ พรรคประชาชาติ 5.พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง และคนไร้พรรค 6.นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ 7.นายปิยบุตร แสงกนกกุล
8.นางสาวพรรณิการ์ วานิช

 

           นี่คือตัวอย่างรายชื่อที่ขอให้พี่น้องจับตามองดู ไม่ว่ารัฐบาลภายใต้การบริหารงานของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะมีมาตรการอะไรออกมาก็ตาม แม้แต่การประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินออกมาคนเหล่านี้ก็ไม่ยอม "หยุดพูด เพื่อชาติ"

 

           "ผมเชื่อมั่นว่า ในวิกฤติที่รัฐบาลและท่านนายกรัฐมนตรี ตัดสินใจประกาศใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสนั้น พี่น้องประชาชนคนไทยที่เป็นผู้รับผลกระทบความเดือดร้อนโดยตรงกลับชื่นชมในความกล้าหาญเด็ดเดี่ยวในการตัดสินใจของผู้นำรัฐบาล การทนทุกข์เดือดร้อนในระยะไม่นาน ดีกว่าที่จะให้พี่น้องประชาชนล้มหายตายจากไปอย่างมากมายเหมือนต่างประเทศ ผมว่าคนที่เล่นการเมือง ตีกินทางการเมืองรบกวนช่วยฟังกระแสพี่น้องประชาชนให้มากหน่อย คนที่เอาการเมืองมาเล่นในยามวิกฤติเช่นนี้ ใครมาคิดขัดแข้งขัดขาการทำงานของรัฐบาลในภาวะนี้ มีแต่พี่น้องประชาชนจะสาปแช่งไม่ให้ผุดไม่ให้เกิดแน่นอน สมองคิดของคนประเภทนี้คิดเรื่องดีๆ ไม่เป็นหรือไร ขอให้ได้พูดได้วิจารณ์โดยไม่เอาสมองสติปัญญามาช่วยกันแก้ปัญหาช่วยประชาชน" นายสุภรณ์ กล่าว

 

          นายสุภรณ์ กล่าวอีกว่า วันนี้คุณหญิงหน่อยยังต้องขอบคุณรัฐบาลที่รับฟังปัญหา ซึ่งท่านนายกฯก็ยินดีรับฟังข้อเสนอแนะแนวทางแก้ปัญหาจากทุกคนอยู่แล้ว แต่อย่ามาเที่ยวพูดตีกินทางการเมือง ถ้าอยากจะเล่นการเมืองหรืออาฆาตส่วนตัวใดๆให้ผ่านพ้นภัยครั้งนี้ไปก่อนจะได้ใหม และค่อยไปอภิปรายว่ากันในสภาฯดีที่สุด

 

          "ฝากขอบคุณหญิงหน่อยที่เข้าใจรัฐบาลที่จำเป็นต้องใช้มาตรการประกาศพ.ร.ก.ฉุกเฉินและยังได้เสนอแนะแนวทางมา 3 ข้อ แต่ผมยังยืนยันเหมือนเดิมว่าท่านนายกฯยินดีรับฟังจากทุกคนครับ อยากให้คุณหญิงช่วยทำเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับคนเหล่านี้และช่วยเตือนสมาชิกพรรคร่วมฝ่ายค้านที่ออกพูดเหน็บแนมเสียดสี ว่าหยุดพูดบ้างเสียยังดีกว่า เดี๋ยวจะโดนประชาชนรุมถล่มเข้าตัวเหมือนพรรคก้าวไกล ที่ประชาชนออกมาโพสต์รุมประนามถล่มทลาย ถ้าเย็บปากไม่พูดบ้างก็ได้ครับ หรือจะให้ความร่วมมือต่อรัฐบาลก็เสนอแนะสิ่งดีๆเข้ามาเลยครับผมจำเป็นต้องขอร้องว่าคนเหล่านี้ต้อง "หยุดพูด เพื่อชาติ" ทำได้เพียงแค่นี้ รัฐบาลจะได้ทำงานราบรื่นถือว่าช่วยรัฐบาลและช่วยประชาชนแล้วครับ ถ้าไม่หยุดพูดประชาชนจะสาปแช่งเอาอย่าหาว่าผมไม่เตือนนะครับ" นายสุภรณ์ กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ