ข่าว

เศรษฐกิจใหม่ ป่วนไม่เว้นวรรคโควิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โควิด-19 ในพรรคเศรษฐกิจใหม่" อดีตรองหน.พรรคยื่นกกต.สอบจัดประชุมไม่ชอบ-ยุบสาขาพรรคเหลือไม่ถึง 10 แห่ง หวั่นทำพรรคถูกยุบ

 

 

          สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) - 26 มี.ค.63 นายเกียรติภูมิ สิริพันธุ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ พร้อมด้วยตัวแทนพรรคเศรษฐกิจใหม่ประมาณ 10 คน เข้ายื่นเรื่องต่อ กกต. เพื่อขอให้ตรวจสอบ การประชุมใหญ่ของพรรคเศรษฐกิจใหม่ เมื่อวันที่ 31 ส.ค.2562 , ธ.ค.2562 และ ก.พ.2563 ซึ่งมีความพยายามของกลุ่มบุคคลที่จะเปลี่ยนแปลงคณะกรรมการบริหารพรรค โดยในการประชุมใหญ่เพื่อเลือกกรรมการบริหารพรรค มีการปิดกั้นสมาชิกพรรคไม่ให้เข้าร่วมประชุม

 

          หลังจากนั้นกลุ่มว่าที่กรรมการบริหารพรรคดังกล่าว กลับมีการดำเนินการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างพรรค โดยมีการปิดศูนย์ประสานงานพรรคที่เดิมมีกว่า 70 แห่ง แต่ปัจจุบันเหลือไม่ถึง 10 แห่ง และมีการเปลี่ยนสมาชิกพรรคที่เป็นเจ้าหน้าที่สาขาของพรรคทั่วประเทศ รวมทั้งมีการขับสมาชิกออกจากพรรค เนื่องจากผู้ร่วมก่อตั้งพรรคและสมาชิกพรรคหลายคน พยายามตรวจสอบรายชื่อสมาชิกพรรค แต่บางส่วนไม่สามารถตรวจสอบได้ จึงเชื่อว่าอาจจะถูกตัดชื่อออกหรือเปลี่ยนบุคคลไปแล้ว

 

          นายเกียรติภูมิ กล่าวว่า เรื่องนี้เหมือนโควิด-19 ในพรรคเศรษฐกิจใหม่ หากไม่ดำเนินการอาจจะทำให้พรรคถูกยุบได้ เพราะเป็นการทำให้พรรคเสียหายทั้งที่พรรคเศรษฐกิจใหม่ไม่มีความผิด เพียงแต่มีกลุ่มคนที่ต้องการผลประโยชน์ในการร่วมรัฐบาลเท่านั้น อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้สมาชิกพรรคอนาคตใหม่ทั่วประเทศได้มีการปลดว่าที่กรรมการบริหารพรรคชุดปัจจุบันออกจากตำแหน่ง และได้มีการจัดประชุมสมาชิกพรรคที่จัดกันเอง ได้เลือกตนเองเป็นหัวหน้าพรรคแล้ว และตนพร้อมที่จะนำพาพรรคเศรษฐกิจใหม่ในอนาคต

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ