ข่าว

อวด ชลบุรีโมเดล จ่าย 300 คนกักตัว ชง บิ๊กตู่ เอาอย่าง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เสี่ยเฮ้ง" ชง "บิ๊กตู่" จ่าย 300 ต่อวัน ให้ "คนถูกกักตัว-อสม." ตามแบบ "ชลบุรีโมเดล" เผย ทั่วประเทศใช้ 8.4 พันล้านเท่านั้น 


 

 

              25 มี.ค.2563-นายสุชาติ ชมกลิ่น ส.ส.ชลบุรี ในฐานะประธานส.ส.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงการแก้ปัญหาไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่อ.เมืองชลบุรี ว่า จากมาตรการของรัฐบาลและความห่วงใยประชาชน ของพล.อ ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม พร้อมด้วยพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และประธานยุทธศาสตร์พปชร. ได้สั่งการให้ส.ส.พปชร.ลงพื้นที่แก้ปัญหาและดูแลประชาชนอย่างใกล้ชิด

 


อ่านข่าว-ดีเดย์เสาร์นี้ เปิดลงทะเบียนเราไม่ทิ้งกัน รับเงิน 5 พัน
 

 

 

 

 

 

อวด ชลบุรีโมเดล จ่าย 300 คนกักตัว ชง บิ๊กตู่ เอาอย่าง

 

 

           ในส่วนของตนได้รับรายงานจากนายอำเภอเมืองชลบุรี และ ปลัดอำเภอเมืองชลบุรี พบว่าตอนนี้ในอำเภอเมือง มีกลุ่มเสี่ยงประมาณ 130 คน จำเป็นจะต้องกักตัว 14 วัน แต่มีปัญหาคือบุคคลเหล่านี้เป็นคนหาเช้ากินค่ำ หากถูกกักตัวจะไม่มีเงินใช่จ่ายเพื่อการดำรงชีวิต จึงเกิดปัญหาการควบคุมคนไม่ให้ออกจากบ้าน เพราะคนกลุ่มนี้ยังต้องออกไปหางานทำ

 

 

            นายสุชาติ กล่าวว่า ตนจึงได้ขอความร่วมมือจากกลุ่มพ่อค้าและภาคีเครือข่ายในเมืองชลบุรี ระดมทุนเพื่อนำเงินไปให้ชาวบ้านที่ถูกกักตัววันละ 300 บาท จำนวน 14 วัน รวมเป็น 4,200 บาท  และจ่ายให้คนผู้เฝ้าระวังคือ อสม. วันละ 300 บาท จำนวน 14 วัน รวมเป็น 4,200 บาท รวมประชาชนจำนวน 130 คน และ อสม.130คน หรือ 260 คน รวมเป็นเงิน 1,092,000 บาท ก็มั่นใจว่าจะสามารถกักตัวกลุ่มเสี่ยงเหล่านี้ให้อยู่กับบ้านได้

 

 

 

อวด ชลบุรีโมเดล จ่าย 300 คนกักตัว ชง บิ๊กตู่ เอาอย่าง

 

 

          นายสุชาติ กล่าวว่า หากทำสำเร็จ อยากเสนอแนวทางเหล่านี้ หรือขอเรียกว่าชลบุรีโมเดลให้นายกฯ นำไปใช้แก่ปัญหาแก่คนทั่วประเทศ ซึ่งตนเชื่อว่า มีกลุ่มเสี่ยงประมาณ 1 ล้านคน โดยใช้ กำลัง อสม. และเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น ช่วยดูแลและเฝ้าดูแลกลุ่มเสี่ยงประมาณ 14 วันก็จะใช้เงินทั้งสิ้นของทั้ง 2 กลุ่มนี้ รวมประมาณ 8,400 ล้านบาทเท่านั้น โดยนำงบมาจากท้องถิ่นที่มีเงินสะสมอยู่ประมาณ 5-6 แสนล้านบาทมาใช้ เชื่อว่าจะควบคุมกลุ่มเสี่ยงให้อยู่บ้านได้อย่างเด็ดขาด และยับยั้ง การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19ได้สำเร็จ
 

             

             "ตอนนี้ ส.ส.ควรลงพื้นที่และออกไปแก้ปัญหาให้ประชาชนเพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ชาวบ้าน ขณะเดียวกันอยากขอร้องให้เพื่อนๆ นักการเมืองหยุดเล่นการเมืองในสถานการณ์แบบนี้ และออกมาช่วยเหลือพ่อแม่พี่น้องประชาชน ให้ผ่านพ้นวิกฤติชาติไปให้ได้" นายสุชาติ กล่าว


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ