ข่าว

เสาร์นี้ ลงทะเบียนลูกจ้างรายวัน เราไม่ทิ้งกันรับเงิน 5 พัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพจพลังประชารัฐ โพสต์ ดีเดย์เสาร์นี้แน่นอน เว็บไซต์ เราจะไม่ทิ้งกัน.com เปิดให้แรงงานระบบมาลงทะเบียนรับเงินเยียวยา 5 พันบาทต่อคนระยะเวลา 3 เดือน

 


           25 มี.ค.2563- ตามที่ กระทรวงการคลังออกมาตรการช่วยเหลือเยียวยาลูกจ้างที่ได้รับความเดือดร้อนได้รับผลกระทบจากการ "สั่งปิดกิจการ" ในช่วงที่เกิดเหตุระบาดโควิด-19 ซึ่งรัฐบาลจะชดเชยรายได้ให้ 5,000 บาทต่อคนต่อเดือน ระยะเวลา 3 เดือน โดยครอบคลุมแรงงาน 3 กลุ่ม ดังนี้ 1.แรงงาน 2.ลูกจ้างชั่วคราว 3.อาชีพอิสระที่ไม่อยู่ในระบบประกันสังคม


       

อ่านข่าว- ลูกจ้างรายวัน ลงทะเบียนรับเงินผ่าน เวป เราไม่ทิ้งกัน

เปิด 4 ขั้นตอนลงทะเบียนเว็บ เราไม่ทิ้งกัน รับเงิน 5,000 บาท

                    

              ลูกจ้างจะต้อง เตรียมเอกสาร 3 อย่าง ได้แก่ 1.บัตรประจำตัวประชาชน 2.ข้อมูลส่วนบุคคล
3.ข้อมูลนายจ้าง  เมื่อเตรียมเอกสารแล้ว มาดูวิธีการลงทะเบียนเพื่อรับเงินกันบ้าง ซึ่งมีทั้งหมด 2 วิธี

         

           ได้แก่ 1.การเข้าไปลงทะเบียนในเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com ซึ่งคาดว่า จะเปิดให้แรงงานนอกระบบได้ลงทะเบียนใน วันที่ 28 มีนาคม 2563 แต่หากใครไม่สะดวก ก็สามารถลงทะเบียนด้วยวิธีถัดมา คือ
2.ลงทะเบียนผ่านสาขาธนาคารรัฐ ได้แก่ ธนาคารออมสิน ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ​และธนาคารกรุงไทย หลังจากนั้นหากใครมีคุณสมบัติครบ จะได้รับเงินภายใน 5 วันหลังลงทะเบียน ซึ่งช่องทางการรับเงิน มีทั้ง 1.พร้อมเพย์ (PromptPay) ที่ผูกกับเลขบัตรประชาชน หรือ 2.เลือกรับเงินโดยผ่านบัญชีธนาคาร

 

                      เสาร์นี้ ลงทะเบียนลูกจ้างรายวัน เราไม่ทิ้งกันรับเงิน 5 พัน

 

          ด้าน นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ​คาดว่า ในวันเสาร์ที่ 28 มี.ค.นี้ เว็บไซต์ "เราจะไม่ทิ้งกัน.com" จะสามารถเปิดให้ประชาชนที่เป็นแรงงานนอกระบบมาลงทะเบียนเพื่อรับเงินเยียวยาจากรัฐบาลคนละ 5 พัน เป็นระยะเวลา 3 เดือนได้ หรือ หากไม่สะดวกสามารถลงทะเบียนผ่านสาขาของธนาคารรัฐ 3 แห่ง คือ ธนาคารออมสิน ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ​และ ธนาคารกรุงไทยได้เช่นกัน โดยผู้ที่มีคุณสมบัติครบจะได้รับเงินภายใน 5 วันหลังลงทะเบียนผ่านระบบพร้อมเพย์ หรือ บัญชีธนาคารของตนเอง ซึ่งเงินจะเริ่มโอนผ่านธนาคารกรุงไทยรอบแรกในเดือนเม.ย.นี้
 

           ขณะที่ เพจ พรรคพลังประชารัฐ โพสต์ข้อความว่า " เยียวยาทุกคน เปิดรายละเอียดช่วยเหลือแรงงานที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ตั้งแต่ลูกจ้าง ฟรีแลนซ์ คนทั่วไป จนถึงผู้ประกอบการ อย่าลืมลงทะเบียนที่ เว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.คอม ดีเดย์เสาร์นี้แน่นอน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ