ข่าว

คำสั่งอัยการ เด็ดขาดไม่ฟ้อง ธนาธร พ.ร.บ.คอมพ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทนาย เผย ยุติคดีกล่าวหา "ธนาธร-อดีต กก.อนาคตใหม่" หลัง ผบ.ตร.เห็นด้วยอัยการเจ้าของสำนวนไม่ฟ้อง ไม่เข้าองค์ประกอบความผิด ส่วนคดี "ปิยบุตร" ดูหมิ่นศาล รธน. รอผลสอบเพิ่ม อัยการนัดเช้า 26 พ.ค.นี้


 

 

 


              24 มี.ค.2563 - ที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถ.รัชดาภิเษก เมื่อเวลา 10.00 น. "นายกฤษฎางค์ นุตจรัส" ทนายความของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) เดินทางเข้าพบ "อัยการสำนักงานคดีอาญา 6" เพื่อขอรับทราบคำสั่งคดีหลังจากที่เดือน ต.ค.62 อัยการมีคำสั่งไม่ฟ้องนายธนาธร , นายไกลก้อง ไวทยการ นายทะเบียนพรรค และ น.ส.จารุวรรณ ศรัณย์เกตุ กรรมการบริหารพรรค ตกเป็นผู้ต้องหา 2 สำนวน ฐานร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2560 ม.14 (2) จากการร่วมกันจัดรายการ "คืนวันศุกร์ให้ประชาชน" วันที่ 29 มิ.ย.61 ผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ ในเพจอนาคตใหม่ - The Future We Want และเพจ Thanathorn Juangroongruangkit วิจารณ์กระแสข่าวกรณีพลังดูดของ คสช.

 

 

 

 

คำสั่งอัยการ เด็ดขาดไม่ฟ้อง ธนาธร พ.ร.บ.คอมพ์

 

 

              ภายหลัง นายกฤษฎางค์ ทนายความ เปิดเผยว่า วันนี้อัยการแจ้งให้ทราบว่า หลังจากอัยการ ส่งความเห็นไม่ฟ้องดังกล่าว ให้ ผบ.ตร.พิจารณาตามขั้นตอนกฎหมายว่าจะเห็นแย้งหรือไม่เห็นแย้งแล้ว ผบ.ตร.ได้ส่งความเห็นกลับมาไม่เห็นแย้ง คดีจึงเป็นอันยุติไปตามความเห็นสั่งไม่ฟ้องของอัยการ ซึ่งเห็นว่าพฤติการณ์ตามที่กล่าวหาไม่เข้าองค์ประกอบความผิด 
 

 

 

คำสั่งอัยการ เด็ดขาดไม่ฟ้อง ธนาธร พ.ร.บ.คอมพ์

 

 

               นายกฤษฎางค์ ทนายความ กล่าวอีกว่า ส่วนคดีที่พนักงานสอบสวน ปอท. ส่งสำนวนการสอบสวนกล่าวหา นายปิยบุตร แสงกนกกุล อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ และอดีตเลขาธิการพรรค อนค. ให้อัยการเมื่อเดือน ต.ค.62 ตามความผิดดูหมิ่นศาล ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 198 กรณีวิจารณ์ตุลาการศารัฐธรรมนูญ วินิจฉัยคดียุบพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) ที่อัยการสำนักงานคดีอาญา 4 นัดฟังผลการสั่งคดีในวันเดียวกันนี้ อัยการแจ้งว่า พนักงานสอบสวนยังไม่ได้ส่งผลกานสอบสวนเพิ่มเติม กลับมา จึงนัดฟังคำสั่งคดีนายปิยบุตร อีกครั้ง เป็นวันที่ 26 พ.ค.นี้ เวลา 10.00 น.

 


 

               ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับประเด็นร้องขอความเป็นธรรม นายปิยบุตร ยื่นเข้ามา 3-4 ประเด็น ขณะที่ประเด็นหนึ่ง คือกรณีที่เราเห็นว่าตุลาการศาลรัฐธรรมนูญที่บอกว่าเป็นผู้เสียหายน้้น ที่ผ่านมาไม่ได้เป็นผู้แจ้งความกล่าวหาตามขั้นตอน จึงต้องให้สอบสวนเพิ่มเติม 

 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ