ข่าว

(คลิป)โฆษกรบ.ปัดขัดแย้งกทม.แจงข้อมูลถูกต้องเรื่องปิดห้าง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โฆษกฯ"โต้เสียงวิจารณ์ยันไม่เคยบอกไม่ปิดห้ากทม. บอกให้รอแถลงเป็นทางการ ซัด บางสื่อ พาดหัว ทั้งที่เนื้อหาไม่ใช่อย่างนั้น 

 

22 มีนาคม 2563 ที่ทำเนียบรัฐบาล นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงเสียงวิจารณ์ในการการสื่อสารที่คลาดเคลื่อนระหว่างผู้ว่าฯกทม.และตนถึงการประกาศปิดห้างสรรพสินค้าในกทม.จนเกิดความสับสน 

อ่านข่าว   รัฐบาลเปิดวิธีรับเงินชดเชยค่าจ้างว่างงานช่วงโควิด 

ชี้เป้าเราไม่อด "4 แหล่งอาหารสำคัญ" 22 วันต้องรอด 

ลดเสี่ยงนักโทษรับโควิด-19อ่านคำพิพากษาผ่านคอนเฟอร์เรนซ์   


หายใจรดต้นคอ 4 ส.ส.พปชร.ขอเถอะห่างอย่างน้อย 1 เมตร 


สกัดโควิด เตือนผู้ว่าฯเฝ้าระวังคนกลับจากกทม.-ปริมณฑล

 

 

โดยกล่าวว่า ตนขอย้อนเหตุการณ์ตั้งแต่ช่วงเช้าเมื่อวานนี้ มีการส่งไลน์ถึงข่าวลือดังกล่าว ซึ่งไม่มีที่มาที่ไป มีทั้งที่ตนได้รับเองและมีสื่อมวลชนส่งให้ ตนจึงทำหน้าที่ตรวจสอบให้ และได้รับทราบจาก รมว.มหาดไทยว่า ขณะนั้นทางกทม.กำลังประชุมเรื่องนี้ เมื่อได้ผลอย่างไร กทม.จะแถลงเป็นทางการ ตนจึงนำข้อมูลดังกล่าวไปตอบกับสื่อมวลชนในกลุ่มไลน์ว่า เรื่องดังกล่าวเป็นอำนาจของกระทรวงมหาดไทย และกทม. ที่กำลังประชุมกันอยู่เพื่อหาข้อมูลให้รอบด้าน ขอให้รอฟังแถลงอย่างเป็นทางการเท่านั้นเอง

 

ตนไม่ได้บอกเลยว่าจะไม่มีการปิดห้าง หรือบอกว่าเป็นข่าวปลอมเลย บอกแค่ว่าอย่าเพิ่งไปเชื่อรายละเอียดข้อมูลที่ไม่มีที่มาที่ไป ขอให้รอแถลงอย่างเป็นทางการจากกทม. กระทั่งมีการแถลงในเวลา 14.00 น. ยืนยันเราไม่ได้มีอะไรขัดแย้งกัน และไม่ได้บอกว่าข้อมูลฝังเราไม่ตรงกับฝังเขา 

 

"ไม่ได้บอกว่าจะไม่ปิด แต่บอกว่าเขากำลังประชุมและให้รอเขาแถลง เขาก็แถลงชัดเจนเป็นขั้นเป็นตอน สื่อหลายฉบับลงเนื้อหาและพาดหัวถูกต้อง แต่บางฉบับนำไปลงว่าตนปฏิเสธว่าไม่ปิดไม่จริง ทั้ง ๆ ที่เนื้อหาที่ตอบสื่อไปไม่ใช่อย่างนั้น ไม่ได้บอกว่าไม่ปิด ไม่ได้บอกว่าเป็นข่าวปลอมเพียงอยากให้เชื่อข่าวที่เป็นทางการ ไม่อยากให้เชื่อข่าวที่ไม่มีที่มาที่ไป" นางนฤมล กล่าว

 

ไม่รู้"ลุงข้างบ้าน" โผล่"ตีกอล์ฟ"ใช่"บิ๊กตู่"หรือไม่

 

นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีนายการุณ โหสกุล ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ลุงข้างบ้านที่มีอำนาจตัดสินใจแก้ปัญหาโควิด-19 ไปตีกอล์ฟ ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งมีการเชื่อมโยงว่าเป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่ว่า

 

ตนไม่ทราบว่าเขาหมายถึงใคร แต่ในส่วนของนายกฯ ที่ตนทราบ ช่วงเช้าเมื่อวานนี้ (21 มี.ค.) ได้เข้าทำเนียบรัฐบาลในช่วงเช้า เพื่อรับพระราชทานแจกันดอกไม้จากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเกิด จากนั้น นายกฯ ได้ประชุมหารือวงเล็กถึงสถานการณ์โควิด-19 และได้สั่งงานไว้ก่อนเดินทางกลับไปทำบุญ จากนั้น ตนก็ไม่ทราบว่านายกฯ มีภารกิจใดต่อ

 

เมื่อถามว่า คำว่าลุงข้างบ้านจะหมายถึงนายกฯ ได้หรือไม่ นางนฤมล กล่าวว่า ตนไม่ทราบจะไปตอบได้อย่างไร ซึ่งตนทราบเท่าที่ได้ระบุไว้ 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ