ข่าว

เดือด กลุ่มไลน์ประชาธิปัตย์วงแตก จี้ 'เทพไท' ลาออก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลุ่มไลน์ประชาธิปัตย์วงแตก จี้ 'เทพไท' ลาออก หลังจากกดดันให้ มัลลิกา ที่ปรึกษา รมว.พาณิชย์ ลาออกจากตำแหน่ง ทั้งที่ยังเป็นคดี แต่กลับขับไล่เพื่อน ถูกเอาคืนคดีทุจริตเลือกตั้งนายกอบจ. นครศรีธรรมราช ที่เทพไทเป็นจำเลย

       เมื่อวันที่  19 ม.ค. 63 จากกรณีที่ นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ ออกมากดดันให้ นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ลาออกจากตำแหน่ง โดยยื่นหนังสือต่อนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์  นั้น  

       รายงานข่าวจากพรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่า ในกลุ่มไลน์พรรคประชาธิปัตย์ ได้เกิดการถกเถียงอย่างกว้างขวางโดยเฉพาะสมาชิกจำนวนมากเห็นว่ายังไม่เกิดคดีขึ้น แต่นายเทพไทกลับใช้โอกาสนี้ขับไล่เพื่อน  ซึ่งไม่เป็นธรรม ระหว่างนั้นนายเทพไทตอบโต้อ้างถึง หลักการและอุดมการณ์ของพรรคทำให้สมาชิกตอบโต้ทันทีว่า เช่นนั้นแล้วก็ให้นายเทพไทลาออกด้วย เนื่องจากคดีทุจริตการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งนายเทพไทและน้องชายเป็นจำเลยคดีทุจริตการเลือกตั้งได้มีการสืบพยานในชั้นศาล เป็นผู้ต้องหาอย่างชัดเจน กว่าเรื่องนี้มาก 

         สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์รายหนึ่ง ได้นำข่าวของนายมาโนช เสนพงศ์ นายเทพไท เสนพงศ์ ซึ่งตกเป็นจำเลยที่ 1 และ 2 เมื่อปี พ.ศ. 2562 และในปีนี้ทั้งสองคนก็มีนัดสืบพยานต่ออีกหลายนัดสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ในกลุ่มไลน์ จึงเรียกร้องให้นายเทพไทลาออกจากตำแหน่งเพื่อรับผิดชอบคดีทุจริตนี้เช่นกัน

      จากนั้นสมาชิกอีกหลายคนได้แสดงความเห็นว่า กรณีการกล่าวหาเกี่ยวกับหน้ากากอนามัยยังไม่มีผู้ใดกล่าวโทษใครว่าเป็นคดีทุจริตในขั้นตอนใดเลยและนางมัลลิกายังไม่ได้เป็นแม้แต่ผู้ถูกกล่าวหาแต่เทียบคดีนายเทพไทนั้นเป็นผู้ต้องหาอย่างชัดแจ้ง สมาชิกจึงกล่าวว่ายังไม่เห็นสปิริตที่ว่าของนายเทพไทเลย 

      นอกจากนั้นนายอมร อมรรัตนานนท์  อดีตผู้สมัคร  ส.ส.จังหวัด  สระบุรี พรรคประชาธิปัตย์  ยังได้โพสต์ Facebook  หัวข้อ อย่าฉกฉวยสถานการณ์ 'อมร' ติง 'เทพไท' เร็วเกินไปไหมที่จะขับไสไล่ส่งเพื่อน

     นายอมร  กล่าวว่า  ภายใต้สถานการณ์เช่นนี้ สมาชิกพรรคทุกคนต้องหนักแน่นและไม่อ่อนไหวต่อ ปัญหาที่เกิดขึ้น สมาชิกทุกคนต้องรวมจิตหนึ่งใจเดียวเพื่อส่งเสริมและขยายกิจการงานของพรรค

      อีกทั้งต้องสนับสนุนให้ผู้บริหารของพรรครัฐมนตรีของพรรค ได้ทำงานในหน้าที่เพื่อแก้ไขปัญหา ของประเทศชาติ มิใช่ฉกฉวยเอาสถานการณ์มาเคลื่อนไหวหาผลประโยชน์ ให้กับบุคคลหรือคณะบุคคล โดยไม่คำนึงถึงความเสียหาย ที่จะเกิดกับพรรค และการบริหารงานของรัฐในยามสถานการณ์ที่วิกฤติเช่นนี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ