ข่าว

ไม่ปล่อยไว้ ประชาธิปัตย์ตั้งกก.สอบมัลลิกาเอี่ยวตุนหน้ากาก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประชาธิปัตย์ ตั้งกรรมการสอบ "มัลลิกา" เอี่ยวตุนหน้ากากอนามัย ถ้าผิดโทษถึงไล่ออก

 

18 มีนาคม 2563 นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์กล่าวถึงกรณีที่นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข ที่ปรึกษานายจุนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์และหัวหน้าพรรค  

 

 

ถูกกล่าวหาว่า เกี่ยวข้องกับการกักตุนหน้ากากอนามัยว่า ทางพรรคได้แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว ควบคู่กับที่กระทรวงพาณิชย์ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง ยืนยันว่า หากส.ส. หรือผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองของพรรคกระทำผิดจะต้องรับผิดชอบต่อสิ่งที่ทำ แต่ต้องให้ความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่ายด้วย ดังนั้นนางมัลลิกาจึงมีสิทธิ์ฟ้องร้องหรือดำเนินคดีต่อผู้กล่าวหา หากนางมัลลิกายืนยันว่า ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการกักตุนหน้ากากอนามัย

 

นายอลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ทางพรรคได้สอบถามข้อมูลเบื้องต้นจากทั้งจากนางมัลลิกาและน.ส.อรอนงค์ กาญจนชูศักดิ์ โดยน.ส.อรอนงค์ชี้แจงว่า ไม่ได้กักตุนหน้ากากอนามัยและซื้อขายทำกำไรแต่อย่างใด การซื้อครั้งนี้สืบเนื่องจากได้รับมอบเงินจากกลุ่มเพื่อนสำหรับทำการกุศลไปซื้อหน้ากากแจกชาวบ้านซึ่งมีหลักฐานเป็นใบเสร็จจากร้านค้าในย่านสำเพ็ง

 

ส่วนนางมัลลิกายืนยันว่า ยืนยันว่า ไม่มีการใช้อำนาจหน้าที่คณะที่ปรึกษารมว. พาณิชย์ในทางมิชอบ ไม่เกี่ยวข้อง 1,000 เปอร์เซ็นต์กับ 11 โรงงานที่ผลิตหน้ากากอนามัยใดๆ ทั้งสิ้น รวมทั้งขออนุมัติจากพรรคใช้สิทธิ์ดำเนินคดีผู้กล่าวหา ซึ่งพรรคให้ดำเนินการได้ แต่หากผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงพบว่า ทำผิด ทางพรรคพร้อมใช้มาตรการลงโทษขั้นสูงสุดต่อสมาชิกพรรคคือ ไล่ออกและดำเนินคดี 


“พรรคประชาธิปัตย์มีข้อห้าม ส.ส.พรรคหรือผู้มีตำแหน่งทางการเมืองเกี่ยวข้องกับผลประโยชน์ใด ๆ หากพบจะมีมาตรการลงโทษรุนแรงคือ ไล่ออกจากพรรค เมื่อผิดก็ว่าไปตามผิด ไม่ปกป้องใคร” นายอลงกรณ์กล่าว

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ