ข่าว

"เสรี" เตือนเปิดประชุมวิสามัญ หากติดทั้งสภาเดือดร้อนทั้งปท.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เสรี" แนะพรรคฝ่ายค้านหากมีเจตนาหวังดีร่วมแก้ปัญหาโควิด-19 ให้จัดทำข้อเสนอเป็นเอกสารส่งให้รัฐบาลดีกว่าเปิดประชุมสมัยวิสามัญ ชี้หากติดเชื้อขึ้นในสภาจะเดือดร้อนไปทั้งประเทศ

 

 

           เมื่อวันที่ 17 มี.ค. 2563 - นายเสรี สุวรรณภานนท์ สมาชิกวุฒิสภา กล่าวถึงกรณีที่พรรคการเมืองฝ่ายค้าน มีการล่ารายชื่อสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเพื่อยื่นญัตติด่วนขอเปิดประชุมสภาฯ สมัยวิสามัญ เพื่อให้มีการหารือถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 และวิธีการป้องกันรับมือ ว่า หากแต่ละพรรคการเมืองมีเจนตาดีที่ต้องการเสนอแนวทางการแก้ไขปัญหาร่วมกัน ก็สามารถจัดประชุมระดมสมองกันภายในพรรคการเมือง แล้วจัดทำออกมาเป็นข้อเสนอเปิดเผยต่อสื่อมวลชน และทำเป็นหนังสือยื่นต่อรัฐบาลก็ได้ เพราะในสถานการณ์ที่มีการแพร่ระบาดของโรคแบบนี้ การเปิดประชุมเพื่อให้คนมารวมกันเป็นจำนวนมากไม่เป็นผลดี แต่กลับจะสร้างปัญหามากกว่าด้วยซ้ำ

 

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง

"ครม." ใส่ "แมสก์" ประชุมนั่งห่างกัน 1 เมตร

โควิด-19 ระบาดเพิ่ม 160 ประเทศ ไทยติดเชื้อเพิ่ม 30 ราย

 "หมอระวี" หนุนฝ่ายค้านเปิดสภาสมัยวิสามัญอภิปรายโควิด-19

 

          ดังนั้นหากมีความหวังดีต่อประเทศชาติจริง ต้องการแก้ไขปัญหาด้วยกัน ก็สามารถส่งข้อเสนอเป็นเอกสารได้ โดยไม่จำเป็นต้องใช้เวทีของสภา เนื่องจากหากเกิดการติดเชื้อขึ้นมาสักคนไม่ได้สร้างความเดือดร้อนแค่คนเดียว แต่จะสร้างความเดือดร้อนกับทุกคนรอบตัว และหากเกิดติดเชื้อทั้งสภาขึ้นมา จะสร้างความเดือดร้อนกันทั้งประเทศ.

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ