ข่าว

มีความหวัง"สนธิรัตน์"เชื่อสถานการณ์หน้ากากอนามัย-เจล ขาดแคลน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สนธิรัตน์ เชื่อ สถานการหน้ากากอนามัย-เจล ขาดแคลน จะดีขึ้น เตรียมถกข้อเสนอฝ่ายค้าน ขอเปิดสภาวิสามัญ แก้ปัญหาประเทศ

 

17 มีนาคม 2563 นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ให้สัมภาษณ์ถึง สถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ว่า ขณะนี้เราต้องช่วยกัน ดำเนินไปอย่างเป็นขั้นเป็นเพราะการระบาดดำเนินการไปเป็นขั้นตอน ซึ่งต้องให้กระทรวงสาธารณสุข(สธ.)เป็นผู้ลงรายละเอียด ในส่วนของรัฐบาลทุ่มเทอย่างเต็มที่ โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ได้ลงมาเป็นประธานนั่งหัวโต๊ะประชุมด้วยตัวเอง ยืนยันรัฐบาลทุ่มเทเต็มที่

 

 

นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ส่วนการขาดแคลนหน้ากากอนามัยและแอลกอฮอล์นั้นได้พยายามแก้ไขปัญหาอย่างเต็มที่เช่นกัน โดยทางกระทรวงพลังงานร่วมกับกระทรวงการคลัง ได้ดึงแอลกอฮอล์จากโรงงานเอทานอล จากปกติที่เขาต้องนำไปทำน้ำยาทำความสะอาด 36 ล้านลิตร จากที่มีอยู่ 100 กว่าล้านลิตร และทุกโรงงานกำลังเร่งการผลิต จะทำให้มีแอลกอฮอล์ส่วนเกินประมาณวันละ 1 ล้านลิตร เราต้องช่วยกันเพื่อให้แอลกอฮอล์มีมากเพียงพอ สำหรับหน้ากากอนามัยสถานการณ์ก็ดีขึ้นเรื่อยๆ จะทำให้ประชาชนคลายความกังวลลงได้

 

นายสนธิรัตน์ ย้ำว่า ในสภาวะการระบาดเช่นนี้ ทุกคนต้องช่วยกัน ดำเนินในวิธีปฏิบัติดำเนินในวิธีปฏิบัติ สร้างพื้นที่ปลอดภัยสร้างพื้นที่ปลอดภัยเช่นในบ้านสำนักงานปฏิบัติตนเพื่อให้ทุกคนปลอดภัย ถ้าประชาชนกับรัฐบาลช่วยกันเชื่อว่าเราจะควบคุมสถานการณ์ได้ไม่รู้ลาม ไปเหมือนหลายประเทศที่เกิดขึ้น

 

เตรียมถก ข้อเสนอฝ่ายค้าน ขอเปิดสภาวิสามัญ แก้ปัญหาประเทศ

 

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี ฝ่ายค้านเสนอขอเปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญ เพื่อขอหารือการแก้ไขปัญหาสำคัญของประเทศ 4 เรื่อง ประกอบด้วย ไวรัสโควิด,ภัยแล้ง,เศรษฐกิจ การแก้ รัฐธรรมนูญ ว่า พปชร. กำลังหารือกัน ว่าจะมีท่าทีที่ชัดเจนต่อเรื่องต่างๆอย่างไร อย่างไรก็ตามการพูดคุยกันอย่างสร้างสรรค์ มีข้อหารือกันได้ ถือเป็นเรื่องที่ดี แต่ในรายละเอียดขึ้นอยู่กับ สส.ที่จะต้องพูดคุยกันก่อน

 

ย้ำ คืนเงินประกัน มิเตอร์ไฟฟ้า ปชช. มี.ค.นี้

 

นายสนธิรัตน์ ให้สัมภาษณ์ถึง มาตรการการคืนค่าประกันมิเตอร์ไฟฟ้าให้กับประชาชนว่า เรื่องนี้ทางการไฟฟ้านครหลวงกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้หารือกัน คาดว่า น่าจะดำเนินการได้ปลายเดือนมีนาคมนี้ ประชาชน จะสามารถยื่นขอการคืนค่าประกันมิเตอร์ไฟได้โดยกรอกแบบฟอร์มที่การไฟฟ้าในพื้นที่ของตัวเองหรือทางออนไลน์ ซึ่งจะมีการแจ้งรายละเอียดในภาพรวมอีกครั้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ