ข่าว

ปธ.วิปฝ่ายค้าน ขอ ส.ว.-ส.ส.รัฐบาลเติมเต็ม เสนอญัตติเปิดสภา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ขอส.ว.-ส.ส.รัฐบาลเติมเต็ม "สุทิน" บอกขาดไม่กี่เสียง จะเสนอญัตติเปิดสภาฯ สมัยวิสามัญได้แล้ว

 

               ขอ ส.ว.-ส.ส.รัฐบาลเติมเต็ม "สุทิน" บอกขาดไม่กี่เสียง จะเสนอญัตติเปิดสภาฯ สมัยวิสามัญได้แล้ว จ่อตั้งโต๊ะขอแนวร่วมเพิ่มเติมที่รัฐสภา จันทร์นี้

 

อ่านข่าว "ไพบูลย์" ค้าน "เพื่อไทย" ชี้ ประชุม ส.ส. เสี่ยงโควิด-19

 

               วันที่ 14 มีนาคม 2563 นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิป ฝ่ายค้าน) กล่าวว่าในวันที่ 16 มีนาคม พรรคเพื่อไทย จะตั้งโต๊ะที่รัฐสภา เพื่อให้ ส.ส.จากพรรคร่วมฝ่ายค้านและ ส.ส.ฝ่ายรัฐบาล รวมถึง ส.ว. ร่วมลงชื่อสนับสนุนญัตติขอเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎร สมัยวิสามัญเพื่อพิจารณาการแก้ปัญหาวิกฤตไวรัสโควิค-19 ที่ระบาดในประเทศ และการแก้วิกฤตภัยแล้ง เนื่องจากพรรคฝ่ายค้านกังวลว่ารัฐบาลจะไม่ยอมให้เปิดประชุมสภาฯ สมัยวิสามัญ

 

               ทั้งนี้การเข้าชื่อดังกล่าว จะเป็นไปตามมาตรา 123 ของรัฐธรรมนูญ​ที่กำหนดให้มีสมาชิกของสภาฯ ลงชื่อร่วมกันไม่น้อยกว่า 1 ใน 3 ของจำนวนสมาชิกที่มีอยู่ของรัฐสภา คือ มากกว่า 250 เสียง จาก 750 เสียง เพื่อเสนอต่อประธานรัฐสภา ดำเนินการตามกระบวนการเปิดปรเะชุมสภาฯ สมัยวิสามัญ โดยล่าสุดเสียงของ ส.ส.ฝ่ายค้านที่สนับสนุนการเปิดประชุมวิสามัญมีจำนวนรวมกัน 230 เสียง ขาดเพียงไม่กี่เสียงเท่านั้น

 

               นายสุทิน ยังกล่าวถึงกรณีที่นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส. และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ คัดค้านเปิดประชุมสภาฯ สมัยวิสามัญตามที่พรรคฝ่ายค้านเสนอ ว่า ตนไม่แปลกใจกับท่าทีดังกล่าว และตนขอไม่ให้ความสำคัญ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ