ข่าว

ส.ส.อดีตส้มหวาน ย้ายซบ "ชทพ."

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ส.ส.อดีตส้มหวาน ย้ายซบ "ชทพ." เปิดข้อกฎหมาย ส.ส.ถูกบังคับเซ็นใบสมัคร

 

               “จุลพันธ์ โนนศรีชัย” ส.ส.อดีต อนค. สมัครเป็นสมาชิกพรรคชาติไทยพัฒนา รายงานนายทะเบียนพรรคการเมืองแล้ว เปิดข้อกฎหมาย กรณี ส.ส.ถูกบังคับเซ็นใบสมัคร หากพรรคงุบงิบยื่นสมัคร-จ่ายเงินค่าสมาชิกแทน มีความผิด ย้ำการสมัครสมบูรณ์เมื่อจ่ายค่าบำรุง

 

อ่านข่าว แจ้งเปลี่ยนชื่อ"ก้าวไกล"รองรับอดีต ส.ส.ส้มหวาน

 

               เมื่อวันที่ 13 มี.ค.2563 ผู้สื่อข่าวรายงานจากสำนักงาน กกต. ว่า เมื่อที่ 12 มี.ค.ที่ผ่านมา พรรคชาติไทยพัฒนาได้รายงานสมาชิกเพิ่มขึ้นมายังสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อแจ้งให้นายทะเบียนพรรคการเมืองได้รับทราบว่า นายจุลพันธ์ โนนศรีชัย อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อพรรคอนาคตใหม่ ได้เข้าเป็นสมาชิกพรรคชาติไทยพัฒนาแล้ว ตั้งแต่วันที่ 11 มีนาคม 2563 โดยชำระค่าบำรุงตลอดชีพตามกฎหมาย 2,000 บาท เรียบร้อยแล้ว

 

               ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในกรณีที่ ส.ส.ของอดีตพรรคอนาคตใหม่ กำลังหาพรรคสังกัดภายใน 60 วัน หลังศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งยุบพรรค และที่มีข่าวว่าอดีตแกนนำพรรคอนาคตใหม่ พยายามดึง ส.ส.ให้ไปอยู่พรรคใหม่ด้วยกัน ด้วยการให้เขียนใบสมัครล่วงหน้านั้น โดยการสมัครสมาชิกพรรคจะถือว่า สำเร็จครบถ้วนก็ต่อเมื่อมีการชำระค่าสมาชิกพรรค

 

               ดังนั้นหากมี ส.ส.บางคนถูกบังคับเขียนใบสมัครทิ้งไว้ แต่ยังไม่ชำระค่าสมาชิกพรรค แล้วเกิดเปลี่ยนใจไปสมัครพรรคอื่น และหากพรรคเดิมดำเนินการให้ด้วยการจ่ายค่าสมาชิกพรรคแทน หาก ส.ส.ผู้นั้นแจ้งว่า ไม่ได้สมัคร พรรคการเมืองที่จ่ายแทนจะถือว่ามีความผิด ตามกฎหมาย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ