ข่าว

"พรรคเล็ก" ลั่นให้โอกาส "รบ." แก้วิกฤต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พรรคเล็ก" ลั่นให้โอกาส "รบ." แก้วิกฤติไปก่อน แนะร่วมพายเรือประเทศไทยอย่าเอาเท้าราน้ำ

 

               "หมอระวี" แจง "พรรคเล็ก" ไม่เอาด้วย ไอเดีย "สุรทิน" ตะเพิด "ปชป." ชง "ยุบสภา-ปฏิวัติ" ชี้ ควรเป็นไปตามครรลองครองธรรม แนะ ร่วมพายเรือประเทศไทย อย่าเอาเท้าราน้ำ ลั่น ให้โอกาส "รบ." แก้วิกฤติไปก่อน ถ้าพ้นแล้วจะขย่ม เป็นสิทธิ
 

อ่านข่าว บิ๊กตู่ ท้า ประชาธิปัตย์ ถอนตัวร่วมรัฐบาลไป

 

               เมื่อวันที่ 13 มี.ค.2563 นพ.ระวี มาศฉมาดล พรรคพลังธรรมใหม่ กล่าวว่า ตนเป็นตัวแทนของพรรคเล็ก ประกอบด้วย  1.พล.ต.ทรงกลด ทิพย์รัตน์ หัวหน้าพรรคพลังชาติไทย 2.นายสมเกียรติ ศรลัมพ์ หัวหน้าพรรคประชาภิวัฒน์  3.นายคฑาเทพ เตชะเดชเรืองกุล หัวหน้าพรรคพลังไทยรักไทย 4.นายปรีดา บุญเพลิง หัวหน้าพรรคครูไทยเพื่อประชาชน 5.พล.ต.อ.ยงยุทธ เทพจำนงค์ หัวหน้าพรรคประชานิยม และ 6.นายสัมพันธ์ เลิศนุวัฒน์ หัวหน้าพรรคพลเมืองไทย
 

               ซึ่งจะชี้แจงกรณีนายสุรทิน พิจารณ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปไตยใหม่ ไล่พรรคประชาธิปัตย์ออกจากการร่วมรัฐบาลนั้น ถึงขั้นเสนอว่าให้มีการยุบสภาหากมีปัญหา จนถึงการเสนอให้ปฏิวัติ เป็นความเห็นของนายสุรทินเพียงพรรคเดียว พรรคอื่นในกลุ่ม 8 พรรคเล็ก ไม่เห็นด้วยในทิศทางนั้น เราเห็นว่า ควรเป็นไปตามครรลองครองธรรมที่ดี

 

               นพ.ระวี กล่าวอีกว่า สำหรับจุดยืนของพวกเราในช่วงที่สถานการณ์ทางการเมืองเป็นแบบนี้นั้น ตนขอเรียนว่ารัฐบาลนี้ประสบปัญหามาต่อเนื่อง เริ่มตั้งแต่สงครามการค้าระดับโลกระหว่างจีนกับสหรัฐอเมริกา วิกฤตภัยธรรมชาติน้ำท่วมสลับกับภัยแล้ง ตามมาด้วยวิกฤต พ.ร.บ.งบประมาณที่กว่าจะผ่านได้ มาจนถึงวิกฤตการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 ซึ่งกลุ่มพรรคเล็กเรามองว่านี่คือสงครามชีวภาพ เป็นสงครามที่ไม่ได้ประกาศสงคราม ไม่มีเสียงปืน เสียงระเบิด แต่สงครามนี้แลกด้วยชีวิต และสุขภาพของประชาชน ด้วยปัญหาเศรษฐกิจ

 

               ดังนั้น สถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทยอีกไม่นานจะก้าวเข้าสู่ระยะที่ 3 ซึ่งจำเป็นอย่างยิ่งที่พรรคการเมือง และนักการเมืองจากทุกพรรคไม่ว่าจะฝ่ายค้าน หรือฝ่ายรัฐบาล ประชาชน เจ้าหน้าที่รัฐทุกฝ่าย ต้องร่วมมือกันเป็นหนึ่งเดียวที่จะทำให้ประเทศผ่านพ้นวิกฤตโควิด-19 ไปได้

 

               “ทุกคนต้องช่วยกันพายเรือประเทศไทยในครั้งนี้ ใครไม่พายก็ไม่ว่า แต่ไม่ควรเอาเท้าลงมาราน้ำ เราขอเรียกร้องพรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรค และท่านที่สร้างกระแสความปั่นป่วนให้เกิดขึ้นในช่วงนี้พิจารณาพฤติกรรมที่ก่อให้เกิดผลเสียต่อประเทศชาติ ว่าสิ่งที่ท่านทำนั้น ส่งผลต่อความเชื่อมั่นรัฐบาลหรือไม่ ทำให้ประสิทธิภาพในการแก้ไขปัญหาวิฤตของประเทศลดน้อยลงหรือไม่

 

               นี่คือจุดยืนของกลุ่มพรรคเล็กที่เห็นว่าควรให้โอกาสต่อรัฐบาลในการดำเนินการแก้ไขปัญหาวิกฤตของประเทศไปก่อน แล้วเมื่อผ่านพ้นวิกฤตของประเทศไปแล้ว พรรคฝ่ายค้าน หรือพรรคร่วมรัฐบาลท่านจะมาขย่ม ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรฯ หรือขย่มรัฐบาลต้องลาออกก็เป็นสิทธิ” นพ.ระวี กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ