ข่าว

"ณัฐชา" ซัด "คารม" อย่าเอาชาวอีสานมาอ้าง หาประโยชน์ส่วนตัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ณัฐชา" ซัด "คารม" ไร้ตัวตนหากปราศจากอดีตพรรคอนาคตใหม่ เตือนอย่าเอาประชาชนชาวอีสานมาอ้างเพื่อประโยชน์ส่วนตัว

 

 

          เมื่อวันที่ 12 มี.ค. 2563 - นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กทม. อดีตพรรคอนาคตใหม่ กล่าวถึงกรณีที่ นายคารม พลพรกลาง ส.ส.บัญชีรายชื่อ อดีตพรรคอนาคตใหม่ ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนถึงเหตุผลที่ไม่ไปต่อกับ ส.ส. อดีตพรรคอนาคตใหม่ ว่า ตนเห็นนายคารมออกจากไลน์กรุ๊ปเพื่อนส.ส. ตั้งแต่กลางดึกเมื่อคืนก็ไม่ได้คิดอะไร ไม่มีอคติกล่าวหานายคารมเลย ยังเคารพซึ่งกันและกันเสมอ จนมาอ่านข่าวการให้สัมภาษณ์นายคารม ที่กล่าวถึงเหตุผลที่ตัดสินใจไม่ไปต่อกับ เพื่อนส.ส. อดีตพรรคอนาคตใหม่ ว่าโครงสร้างใหม่ของพรรคที่พวกเราจะย้ายไปอยู่ด้วยกันไม่มีนโยบายเพื่อภาคอีสาน

 


           นายณัฐชา กล่าวว่า ตนได้อ่านแบบนี้รู้สึกเสียใจ อยากบอกว่าอดีตพรรคอนาคตใหม่ให้ความสำคัญกับทุกพื้นที่ทั่วประเทศ หนึ่งในนโยบายหลักของเราคือนโยบาย อีสานคืนถิ่น ที่มุ่งเน้นการคืนอำนาจสู่ท้องถิ่น แก้ปัญหาภัยแล้ง ปัญหาที่ดิน และการสร้างงานให้คนอีสาน เรามีคณะทำงานเรื่องการปฏิรูปที่ดิน ที่ทำงานประสานกับเครือข่ายภาคประชาชนอย่างต่อเนื่อง ผลงาน กมธ. ที่ดินทำเป็นเครื่องพิสูจน์ พรรคอนาคตใหม่ให้ความสำคัญกับท้องถิ่นมากๆ นายคารมน่าจะรู้ดีด้วยซ้ำ เพราะนายคารม เป็น ส.ส.ปาร์ตี้ลิสสัดส่วนภาคอีสาน ถ้าพรรคไม่ให้ความสำคัญกับภาคอีสานคงไม่ได้เป็นส.ส. ตนยืนยันว่าพรรคให้ความสำคัญกับภาคอีสานมากกว่า ที่ ส.ส.คนหนึ่งจะมาอ้างในการเรียกร้องตำแหน่ง   

 

          "ผมยืนยันว่าพรรคมอบหน้าที่และสนับสนุนบทบาทของส.ส.ทุกคน ถ้าจะให้เหตุผลว่าอดีตพรรคอนาคตใหม่ไม่เห็นความสำคัญคงไม่ใช่ คุณคารมเองเป็นสมาชิกพรรคการเมืองมาหลายพรรค แต่ก็ไม่เคยได้รับตำแหน่งอะไรเลย จนได้เป็นส.ส. ในนามพรรคอนาคตใหม่ ผมคิดว่าเหตุผลเท่านี้เพียงพอแล้วว่าพรรคให้ความสำคัญกับสมาชิกทุกคนหรือไม่ ผมเป็นส.ส.และทำหน้าที่กรรมาธิการมีพี่น้องประชาชนเข้ามายื่นหนังสือ ขอความช่วยเหลือบ่อยครั้ง เราทำหน้าที่และขับเคลื่อนเรื่องราวร้องทุกข์ของประชาชนในฐานะฝ่ายค้าน อยากจะเตือนสติคุณคารม ด้วยความหวังดีว่า สถานะของคุณคารมนั้นเป็น.ส.ปาตี้ลิสต์ คุณคารมได้เข้ามาในสภาก็เพราะพรรค ไม่ใช่ด้วยตัวของคุณคารมเอง อำนาจการตัดสินใจว่าคุณคารมควรอยู่ต่อหรือไป ควรเป็นของประชาชนและพรรค การละทิ้งพรรคไปเช่นนี้เท่ากับละทิ้งเสียงของประชาชน ส.ส.คือผู้แทนประชาชน ถ้านึกจะย้ายก็ย้ายกันง่ายๆ แล้วจะเรียกตัวเองว่าผู้แทนได้อย่างไร ฝากไว้ให้คิด" นายณัฐชา กล่าว

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ