ข่าว

พิษโควิด19 "สมคิด" สั่งด่วนคลังตั้งกองทุนพยุงหุ้นทรุดหนัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"รองนายกฯสมคิด" สั่ง กระทรวงการคลัง เร่งตั้ง "กองทุนพยุงตลาดหุ้น" ด่วน!! หลังหุ้นตกหนักดัชนีติดลบ 10% หยุดการซื้อขายชั่วคราวครึ่งชั่วโมง

 

 

                วันที่ 12 มีนาคม 2563 นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้กระทรวงการคลัง เร่งจัดตั้งกองทุนสร้างเสถียรภาพตลาดทุน หรือ กองทุนพยุงหุ้น เพราะถึงพื้นฐานตลาดหุ้นไทยจะดี แต่สถานการณ์เศรษฐกิจไม่ปกติผันผวนรุนแรงมาก จากการแพร่ระบาดโควิด 19 โดยเฉพาะกรณีสหรัฐอเมริกา มีคำสั่งห้ามบางประเทศ เช่น กลุ่มอียู เดินทางเข้าสหรัฐ ซึ่งส่งผลกระทบมาก และส่งผลต่อเศรษฐกิจและตลาดหุ้นทั่วโลก

 

            สำหรับการตั้งกองทุนพยุงหุ้น ได้ให้คลังไปเร่งศึกษาแนวทางที่เหมาะสม ขนาดของกองทุน ซึ่งกองทุนในระยะยาวจะต้องมีกำไร และทำให้ตลาดทุนมั่นใจว่า รัฐบาล กระทรวงการคลัง และธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) พร้อมจะดูแล

 

พิษโควิด19 "สมคิด" สั่งด่วนคลังตั้งกองทุนพยุงหุ้นทรุดหนัก


          ทั้งนี้การซื้อขายหุ้นวันที่ 12 มี.ค.2563 มีการเทขายอย่างต่อเนื่อง โดยเปิดตลาด หุ้นร่วมทันทีกว่า 70 จุดและปรับลดลงตลอดทั้งวัน จนเวลา 14.38 น. ดัชนีปรับลดลงไปอยู่ที่ 1,124.84 จุด ลดลง 125.05 จุด หรือ คิดเป็น 10% ทำให้ต้องมีการหยุดซื้อขายชั่วคราว (เซอร์กิตเบรคเกอร์) 30 นาที ซึ่งเป็นครั้งที่ 4 ของตลาดหุ้นไทย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ