ข่าว

"เพื่อไทย"เย้ยรัฐบาลบ้อท่าแก้ปัญหาไม่ได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"จิรายุ"เย้ย รัฐบาลบ้อท่า แก้ปัญหาทั้งฝุ่นและ โควิด-19 ไม่ได้ หาทางออกด้วยการโทษฝ่ายค้าน

 

12 มีนาคม 2563  นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ โฆษกพรรคพลังประชารัฐ ออกมา กล่าวถึงฝ่ายค้าน กรณีเสนอแนะการแก้ไขปัญหา การป้องกัน และแก้ไขสถาณการณ์ฝุ่นและโรคโควิด-19ว่า

 อ่านข่าว-พปชร.สวน เพื่อไทยอย่าเล่นเกมการเมือง ช่วยฝ่าวิกฤติโควิด19

 

วันนี้ รัฐบาลบ้อท่า ทำงานไม่เป็น แถมยังรำไม่ดีออกมาโทษปีโทษกลอง ที่ผ่านมาฝ่ายค้านเสนอแนวทาง เพื่อช่วยกันระดมความคิด พรรคเพื่อไทยเคยเสนอให้แจก หน้ากากผ่านระดับจังหวัด ตามจำนวนประชากร ซึ่งใช้เงินไม่มาก แทนการเปิดรับบริจาค และข้อเสนอแนะที่เป็นประโยชน์จำนวนมาก แต่โฆษกพรรคพลังประชารัฐกลับออกมาเล่นการเมือง ตำหนิ ข้อเสนอแนะของฝ่ายค้านที่มีเป้าประสงค์เพื่อระดมสมองในการช่วยเหลือประชาชน ซึ่งแสดงถึงภาวะ ด้อยปัญญาในการแก้ไข โรคโควิด-19 ของ รัฐบาลอย่างยิ่ง 

 

เวลาฝ่ายค้านแนะนำแนวทางแก้ไข ซี่งก็เป็นไปตามที่ รัฐบาลเรียกร้องให้ทุกฝ่ายร่วมกันแก้ไขปัญหา แต่กลับออกมาตำหนิฝ่ายค้าน ที่เสนอแต่เรื่องที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน ซึ่งโฆษกพรรคพลังประชารัฐควรไปบอกแกนนำพรรคฯหรือนายกรัฐมนตรี ให้เชิญแกนนำพรรคเพื่อไทย และพรรคฝ่ายค้านไปขอบคุณถึงทำเนียบรัฐบาลและดีกว่า  ที่สำคัญช่วงเวลาหน้าสิ่วหน้าขวาน ของคนไทยแบบนี้  โฆษกพรรคพลังประชารัฐ ควรเอาพื้นที่สื่อ ไปรณรงค์ประชาสัมพันธ์ เพื่อหาทางป้องกันการกักตุนหน้ากาก และการแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนจะดีกว่า
 

วันนี้ประชาชน เขาเบื่อ รัฐบาลเต็มทนแล้ว เอาเวลาไปตั้งโต๊ะ แถลงเรื่องแนวทางการป้องกัน และสถาณการณ์ ให้ประชาชนได้คลายความกังวงใจจะดีกว่า รัฐบาลต้องตักน้ำใส่กระโหลกก่อนจะดีกว่า
        

รัฐบาลไม่เร่งแก้ปัญหาอย่างจริงจัง เอาชีวิตประชาชน มาเล่นการเมือง ได้แต่สาดโคลนฝ่ายค้าน จนน่าเกลียดอะไรที่เป็นข้อแนะนำที่ดีของฝ่ายค้านก็นำไป แก้ไขปรับปรุงแต่กลับ ออกมาโทษคนอื่น อย่านี้ถือว่าใช้ไม่ได้  ที่ผ่านมารัฐบาลบ้อท่า ทั้งเรื่องฝุ่นพีเอ็ม เรื่องการป้องกันโรค หากยังทำอะไรไม่มีสติ ประชาชนทั้งประเทศจะตายกันหมด  เพราะแนวทางเลื่อนลอยสับสน เดี่ยวประกาศขายหน้ากาก  เดี่ยวประกาศแจก เดี่ยวประกาศแจกเงินให้เที่ยว เดี่ยวยกเลิก ทำอะไรแต่ละอย่างมีแต่จะให้ประชาชนสวดชยันโต

 

ส่วนกรณีที่ออกมาแก้ต่าง ว่า  ในพรรคร่วมรัฐบาล ไม่มีใครเป็นคนพายเรือให้โจรนั่งหรือไม่นั้น "ก็เป็นเรื่องของพรรคร่วมรัฐบาล ไม่เกี่ยวข้องกับฝ่ายค้าน ใครจะพาย ใครจะถือปืน ใครจะกินกล้วยก็เป็นเรื่องของพรรคร่วมรัฐบาล เพราะประชาชน เขารู้ดีกว่าคนไหนโจรคนไหนคนดี คนไหนเป็นลิงไม่ใช่เรื่องที่พรรคฝ่ายค้านจะไปยุ่งด้วย" นายจิรายุ กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ