ข่าว

ดำรง แจงไม่กีดกันชาวกะเหรี่ยง-ฉุนถูกมองเป็นตุ๊ด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ดำรงค์" แจงไม่กีดกัน ชาวกะเหรี่ยงแก่งกระจาน ยื่นเรื่อง กมธ.ฯ ฉุนถูกมองเป็นตุ๊ด จ่อฟ้องคดีอาญาคนทำให้เสียหาย ย้ำ ปมวิวาทะ เหตุเห็นแย้ง ส.ส.บางคน ที่หนุนจัดสรรที่ป่าให้เพิ่ม ทั้งที่รัฐจัดสรรที่ทำกินให้แล้ว

 



            12 มี.ค.2563-นายดำรงค์ พิเดช ส.ส.และหัวหน้าพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย ฐานะที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาศึกษาปัญหาที่ดินและการออกเอกสารสิทธิ์ในที่ดิน สภาผู้แทนราษฎร แถลงที่รัฐสภา ยืนยันว่า ไม่กีดกันการรับเรื่องร้องเรียนและการร้องขอให้กมธ.ฯ พิจารณาเรื่องการจัดสรรที่ดินทำกินให้กับกลุ่มชาติพันธุ์กะเหรี่ยงในพื้นที่อุทยานแห่งชาติ แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี

 

 

อ่านข่าว- แฉคลิป "ดำรงค์ พิเดช" ตะเพิดกระเหรี่ยงร่ำไห้ 

 

 

 

ดำรง แจงไม่กีดกันชาวกะเหรี่ยง-ฉุนถูกมองเป็นตุ๊ด

 

 

              ตามที่มี กลุ่มส.ส.อดีตพรรคอนาคตใหม่ นำคลิปวีดีโอและแถลงเนื้อหาระบุว่าตนต่อว่ากลุ่มชาติพันธุ์กรณีบุกรุกและเผาป่า รวมถึงกีดกันการยื่นหนังสือต่อ นายประภัตร โพธสุธน ส.ส.สุพรรณบุรี พรรคชาติไทยพัฒนา ฐานะรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ฐานะประธานกมธ.วิสามัญฯ โดยข้อเท็จจริงตนกล่าวตอบโต้ไปยังส.ส.ที่นำคณะกลุ่มชาติพันธุ์เข้ามายื่นหนังสือ ที่สนับสนุนให้กมธ.ฯ จัดสรรที่ดินทำกินเพิ่มเติม แต่ขณะนั้นตนทราบข่าวจากเจ้าหน้าที่อุทยานแก่งกระจาน ว่า พบกลุ่มชาติพันธุ์เผาป่าต้นน้ำเพิ่มเติม ทั้งนี้มีพื้นที่จัดสรรให้ทำกินอย่างถูกต้องแล้ว ทำให้กล่าวแสดงความเห็นตอบโต้กับ ส.ส.พื้นที่เพชรบุรี ที่ตนไม่ขอเอ่ยชื่อ ว่า กรณีรุกป่าต้นน้ำเพิ่มเติมนั้นตนไม่เห็นด้วย แต่ส.ส.ที่นำกลุ่มชาติพันธ์เข้ามา บอกว่าควรจัดสรรที่ดินทำกินให้  

 

 

           นายดำรงค์กล่าวส่วนกรณีที่กลุ่มส.ส.อดีตพรรคอนาคตใหม่เตรียมยื่นเรื่องสอบจริยธรรมตนนั้น ไม่ขัดข้อง แต่กรณีที่เกิดขึ้นทำให้ตนเสียหาย จะยื่นฟ้องดำเนินคดีอาญาด้วย 

 

            "ผมไม่ได้ปรี้ด ไม่ได้เป็นเกย์ อย่างที่กล่าวหา เหตุผลที่ผมต้องแสดงท่าทีอย่างนั้น เพราะพรรคผมคือรักษ์ผืนป่าประเทศไทย การปกป้องผืนป่าจึงสำคัญ ขณะเดียวกันการรุกที่ป่าต้นน้ำเพิ่มเติม ในพื้นที่ใหม่ ผมไม่ยอมแน่นอน เพราะทำให้คนไทย สัตว์ป่า และป่าต้นน้ำเดือดร้อน" นายดำรงค์ กล่าว.


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ