ข่าว

นายกฯ ลั่นยังชื่นชม 'แหม่มโพธิ์ดำ' เป็นเพจน้ำดี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นายกฯ" ลั่นยังชื่นชม "แหม่มโพธิ์ดำ" เป็นเพจน้ำดี โฆษกรบ. ระบุ "สนธิญา" ลาออกสมาชิก พปชร. ไม่เกี่ยวข้องพรรค หรือ รบ.

 

 

          เมื่อวันที่ 11 มี.ค. 2563 - นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ตอบกลับ "แหม่มโพธิ์ดำ" หลังจากได้ส่งจดหมายเปิกผนึกถึงลุงตู่ โดยนายกฯระบุว่ายังคงชื่นชม แหม่มโพธิ์ดำเป็น เพจน้ำดีเหมือนเดิม ที่คอยช่วยเหลือสังคม สิ่งที่แหม่มโพธิ์ดำเปิดเผยออกมารัฐบาลก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ดำเนินการตรวจสอบอยู่ หากมีการกระทำที่เป็นสิ่งที่เลวร้ายต่อประชาชนและประเทศ จะต้องดำเนินการขั้นเด็ดขาด

 

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง

"แหม่มโพธิ์ดำ" ร่อนจดหมายถึง"ประยุทธ์"ถามลูกน้องลุงทำอะไร

ไทยยกเลิก VOA 18 ประเทศ เลิกฟรีวีซ่า อิตาลี-เกาหลีใต้-ฮ่องกง

ปิดแล้วทั่วประเทศศูนย์กักโควิด-19 ให้เฝ้าระวังที่บ้านแทน

 

          "พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรี ยังยืนยันว่าไม่ว่าใครหน้าไหน จะเกี่ยวข้องกับรัฐบาลหรือไม่ จะมีการตรวจสอบและลงโทษขั้นเด็ดขาด ไม่มีการปกป้องใดๆทั้งสิ้น หากตรวจพบว่ามีการกระทำการกักตุนหน้ากากอนามัย หรือส่งขายต่างประเทศ รวมทั้งมีการขายเกินราคา เพราะเป็นเรื่องที่ส่งผลกระทบร้ายแรงต่อประชาชนโดยเฉพาะในสถานการณ์อย่างนี้ ที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งเป็นสถานการณ์ที่ไม่ปกติ"

 

          ขณะนี้ นอกเหนือจากที่กระทรวงพาณิชย์ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบการกักตุนหน้ากากอนามัยและการขายสินค้าเกินราคาแล้ว นายกรัฐมนตรี ยังได้สั่งการให้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รอง ผบ.ตร. กำกับหน่วยพิเศษเฉพาะกิจ เพื่อติดตาม สืบสวนสอบสวน จับกุม และรายงานตรงต่อนายกฯ เพื่อลงโทษไม่มีละเว้น "เราจะดำเนินคดีทุกอย่างที่ตรวจพบ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการกักตุน ขายเกินราคา หรือแม้แต่กรณีการกักตุนหน้ากากอนามัย 200 ชิ้นที่กำลังเป็นประเด็นอยู่ รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ สั่งให้ดำเนินการขั้นเด็ดขาดไปแล้ว"

 

          ส่วนกรณีที่นายสนธิญา สวัสดี อดีตสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เข้าร้องเรียกตำรวจ บก.ปอท.ให้ตรวจสอบเพจแหม่มโพธิ์ดำ ที่ออกมาเปิดโปงเสี่ยบอยกักตุนหน้ากากอนามัย 200 ล้านชิ้น โดยขอให้เพจแหม่มโพธิ์ดำเข้าพบเจ้าหน้าที่ให้ข้อมูลชัดเจน นายทะเบียนพรรค พปชร.นั้น โฆษกประจำสำนักนายกฯ ยืนยันว่า ปัจจุบัน นายสนธิญา ไม่ใช่สมาชิกพรรค พปชร. เพราะลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคนานแล้ว การกระทำของนายสนธิญา จึงไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับพรรค หรือรัฐบาลแต่อย่างใด

 

       

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ