ข่าว

ส.ส.อดีต อนค. โชว์คลิปแฉ "ดำรงค์" ตะเพิดกระเหรี่ยง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ส.ส.อดีตพรรคอนค. โชว์คลิปแฉ "ดำรงค์" ตะเพิดกระเหรี่ยง หลังไม่พอใจชาวบ้านยื่นหนังสือร้องพญาเสือไล่ที่ พร้อมยืน "ประธานชวน" สอบจริยธรรม หน.รักษ์ผืนป่า

 

 

          เมื่อวันที่ 11 มี.ค. 2563 ที่รัฐสภา นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายมานพ คีรีภูวดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ (อนค.) พร้อมด้วยชาวกระเหรี่ยง อ.หนองหญ้าปล้อง จ.เพชรบุรี โดยวิโรจน์ กล่าวว่า ระหว่างที่ชาวบ้านเข้ายื่นหนังสือต่อนายประภัตร โพธสุธน ประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาศึกษาปัญหาที่ดิน และการออกเอกสารสิทธิ์ในที่ดิน สภาผู้แทนราษฎร กรณีถูกชุดพญาเสือเข้าจับกุมชาวบ้าน โดยกล่าวหาว่ามีการบุกรุกพื้นที่ ทั้งที่อยู่ระหว่างขั้นตอนการพิสูจน์สิทธิ์ ตามพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) อุทยานฉบับใหม่ 240 วัน ว่าชาวบ้านมีสิทธิ์อยู่ในพื้นที่ป่าดังกล่าวได้หรือไม่

 

ส.ส.อดีต อนค. โชว์คลิปแฉ "ดำรงค์" ตะเพิดกระเหรี่ยง

 

         ซึ่งได้มีกมธ.ท่านหนึ่งลุกขึ้นโวยวาย และไม่ให้ชาวบ้านยื่นหนังสือ โดยระบุว่า “ประชาชนไม่มีหน้าที่เข้ามายื่นหนังสือภายในห้องนี้ ให้ไปยื่นข้างนอก” รวมทั้งพาดพิงว่าชาวกระเหรี่ยงเผาป่าแก่งกระจาน ทั้งที่ชาวบ้านได้รับอนุญาตจากประธานคณะกมธ.ฯให้เข้ามายื่นหนังสือในห้องประชุมได้ อย่างไรก็ตาม ตนเห็นว่าควรแยกแยะว่าคนแต่ละกลุ่มมีทั้งดี และไม่ดี ไม่ใช่เหมารวมว่าชาวบ้านทุกคนเผาป่า วันนี้เขาได้รับความเดือดร้อนจึงมาขอความช่วยเหลือจากกมธ. ก็ต้องว่าไปตามกระบวนการ

 

ส.ส.อดีต อนค. โชว์คลิปแฉ "ดำรงค์" ตะเพิดกระเหรี่ยง

 

          ด้าน ตัวแทนชาวกระเหรี่ยง กล่าวทั้งน้ำตาว่า กมธ.คนดังกล่าว คือ นายดำรงค์ พิเดช หัวหน้าพรรครักษ์ผืนป่า ที่เข้ามาขัดขวางไม่ให้พวกเรายื่นหนังสือ ซึ่งพวกเราไม่ได้มีเจตนาอื่นเพียงแค่มายื่นหนังสือขอความช่วยเหลือ เพราะได้รับความเดือดร้อน พวกเราเดินทางมาไกล ทั้งที่ไม่ได้อยากมาอยู่ท่ามกลางตึกสูง พวกเราชอบอยู่ในป่ามีต้นไม้ และลำธาร   

 

          ด้าน นายมานพ กล่าวว่า จากนี้จะรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อยื่นต่อนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ให้สอบจริยธรรมนายดำรงค์ ต่อไป

 

          ขณะที่ นายดำรงค์ กล่าวว่า ขณะนั้นคณะกมธ.กำลังประชุมกันอยู่ ตนจึงสงสัยว่าทำไมไม่รับหนังสือกันนอกห้อง เหตุใดจึงต้องเข้ามายื่นระหว่างที่มีการประชุม
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ